12 lợi ích uống nước khi đói có thể bạn chưa biết

Google News

Uống nước khi đói vào mỗi buổi sáng khi thức dậy giúp bù nước cho cơ thể hay uống nước giảm cơn thèm ăn,... là một vài trong rất nhiều lợi ích nếu bạn uống nước khi đói mà có thể bạn chưa biết!

Không chỉ cần uống nước đầy đủ mỗi ngày, bạn cũng nên uống nước khi đói để loại bỏ độc tố, làm sạch ruột,... và rất nhiều lợi ích khác cho cơ thể.
1. Bù nước sau một đêm
Thường thì bạn không nên uống nước trong 2 tiếng trước khi đi ngủ. Tuy nhiên bạn lại nên uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy để bù cho lượng nước đã mất đi, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể được trơn tru hơn.
2. Uống nước khi đói để giảm cân
Uống nước khi đói giúp sinh nhiệt tốt nhờ tốc độ trao đổi chất được đẩy lên thêm tới 30% trong vòng từ 10 - 40 phút. Việc này giúp hỗ trợ tốt cho những ai muốn giảm cân mà lại rất tốt cho sức khoẻ.
3. Giúp cơ thể loại bỏ bớt độc tố
Để có thể hoàn thành quá trình đào thải độc tố thì thận cần phải có nước rồi đưa độc tố ra ngoài cơ thể thông qua đường tiểu tiện. Do vậy, đây cũng là một lý do mà bạn nên uống nước vào buổi sáng sau khi thức dậy.
12 loi ich uong nuoc khi doi co the ban chua biet
 Uống nước khi đói giúp cơ thể loại bỏ độc tố. (Ảnh: Internet)
4. Giúp làm sạch ruột
Cũng tương tự như việc loại bỏ độc tố, nếu bạn uống một cốc nước ấm vào buổi sáng ruột của bạn cũng được làm sạch hơn, nhu động ruột được thúc đẩy hoạt động, không bị đình chệ sau một đêm ngủ dài.
Ngoài ra, uống nước khi đói cũng có tác dụng phòng tránh bệnh táo bón hay chứng khó tiêu.
5. Giảm lượng calo
Uống nước giúp làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no bụng. Bạn nên uống nước trước mỗi bữa ăn, tốt nhất là nên uống trước 30 phút để có cảm giác no hơn và giảm lượng calo hấp thụ vào.
6. Giúp tinh thần sảng khoái
Uống nước khi đói, nhất là sau khi thức dậy có tác dụng giúp tinh thần hoạt bát và thoải mái hơn. Điều này cũng bao gồm vấn đề gợi lại trí nhớ hay thúc đẩy học hỏi những điều mới mẻ khác.
12 loi ich uong nuoc khi doi co the ban chua biet-Hinh-2
 Uống nước khi đói, nhất là sau khi thức dậy có tác dụng giúp tinh thần hoạt bát và thoải mái hơn. (Ảnh: Internet)
7. Hỗ trợ hệ tiêu hoá
Các nhà khoa học khuyên rằng bạn nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy để "đán thức hệ tiêu hoá" cũng như hỗ trợ nhu động ruột hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc uống nước khi đói giúp hỗ trợ quá trình phân hủy thực phẩm, giảm áp lực cho các cơ quan tiêu hoá.
8. Tăng cường hệ miễn dịch
Uống nước khi đói cũng giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng.
Bên cạnh đó nó còn giúp loại bỏ đi những chất thải hay các vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng hay bệnh tật.
9. Phòng tránh đau/nhức đầu
Việc mất nước khiến bạn dễ bị đau/nhức đầu hơn, trong đó có các cơn đau nửa đầu. Vì thế, bạn có thể uống nước khi đói để giảm nhanh các cơn đau đầu này. 
10. Giữ các cơ quan nội tạng khỏe mạnh
Thói quen uống nước khi bụng đói giúp các cơ quan trong cơ thể được hoạt động đúng với chức năng và làm khỏe hệ bạch huyết nhờ vào việc cân bằng chất lỏng trong cơ thể.
11. Giúp làm sạch da
Việc bổ sung nước uống khi bụng đói vào buổi sáng còn giúp ích làm tăng cường làn da khỏe mạnh, điều này còn giúp da giảm tình trạng mụn trứng cá, cung cấp đủ nước cho da khiến da không bị khô và giúp da mịn màng, tươi tắn, khỏe khoắn hơn.
12. Tăng cường năng lượng
Giữ thói quen uống nước buổi sáng giúp cơ thể bạn nhiều năng lượng hơn. Điều này giúp cơ thể được nạp đủ năng lượng ngay tức thì. Nếu cơ thể mất nước vào buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
Theo Anh Dũng/ Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)