5 mẹo để cân bằng các chất dinh dưỡng đa lượng mỗi ngày

Google News

Các chất dinh dưỡng đa lượng như carbs, protein và chất béo đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể và cung cấp năng lượng hiệu quả.

Để đảm bảo cơ thể bạn nhận được đúng loại và chất lượng các chất dinh dưỡng đa lượng, điều quan trọng là phải lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn thật tốt và bổ sung protein nạc cũng như chất béo lành mạnh.
5 meo de can bang cac chat dinh duong da luong moi ngay
Các chất dinh dưỡng đa lượng như carbs, protein và chất béo đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể và cung cấp năng lượng hiệu quả. Ảnh: Freepik. 
Dưới đây là 5 mẹo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên thực hiện để cân bằng lượng chất dinh dưỡng đa lượng hấp thụ.
Sử dụng chất béo lành mạnh để nấu ăn và làm nước sốt
Các chất béo lành mạnh bao gồm các nguồn như bơ, các loại hạt và dầu ô liu, cung cấp các axit béo thiết yếu và giúp hấp thụ các vitamin tan trong chất béo.
Các chất béo lành mạnh này rất tốt cho sức khỏe tổng thể của chúng ta vì vậy nên thêm chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày.
Kết hợp protein nạc trong mỗi bữa ăn
Chọn các loại đậu hoặc đậu phụ để phân bổ đều lượng protein, hỗ trợ phục hồi cơ bắp và tạo cảm giác no suốt cả ngày. Đây là một mẹo trong chế độ ăn không tốt cho sức khỏe tổng thể mà nó còn giúp giảm cân hiệu quả.
Chọn carbs giàu chất xơ
Chọn ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả thay vì carbs đã qua chế biến để ổn định lượng đường trong máu và cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho cơ thể.
Lên kế hoạch trước cho bữa ăn và lưu ý đến các tỷ lệ vĩ mô
Lên kế hoạch cho bữa ăn được coi là một mẹo thông minh bạn nên thực hiện. Bạn có thể sử dụng ứng dụng lập kế hoạch bữa ăn để đặt mục tiêu vĩ mô cụ thể cho mỗi bữa ăn, từ đó bạn sẽ giúp đảm bảo lượng protein, carbs và chất béo hấp thụ cân bằng.
Ăn nhẹ thông minh để cân bằng vĩ mô
Chuẩn bị đồ ăn nhẹ cân bằng, như sữa chua Hy Lạp với dâu tây hoặc lát táo với bơ hạnh nhân, để duy trì mục tiêu vĩ mô của bạn giữa các bữa ăn.
Trên đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để cân bằng các chất dinh dưỡng đa lượng mỗi ngày. Từ đó, bạn sẽ có khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể tốt nhất.
Theo PHƯƠNG LÊ/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)