4 thực phẩm ăn nhiều dễ làm tắc nghẽn mạch máu

Google News

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu muốn ngăn ngừa nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu, bạn phải chú ý kiểm soát lượng cholesterol nạp vào cơ thể.

Khi chất lượng cuộc sống của con người được nâng cao, những thực phẩm xuất hiện trên bàn ăn ngày càng nhiều. Vì dùng bữa ngon miệng nên nhiều người không chú ý đến chế độ ăn uống điều độ, lành mạnh. Hành động này vô tình khiến độ nhớt của máu tăng cao, gây ảnh hưởng đến hệ thống tuần hoàn máu, nghiêm trọng hơn có thể khiến tắc nghẽn mạch máu, trong lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh tim mạch, đột quỵ, tử vong bất ngờ.

Nhìn chung, nếu thường xuyên ăn các thực phẩm có hàm lượng calo và chất béo cao sẽ khiến nồng độ máu trong cơ thể tăng cao, từ đó làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

Cholesterol là yếu tố chủ yếu gây tắc nghẽn mạch máu.

Đặc biệt, những người có hàm lượng cholesterol trong cơ thể cao càng phải lưu ý khi sử dụng nhưng loại thực phẩm sau, bởi tuy chỉ là thực phẩm thông thường nhưng chúng lại dễ gây tăng cholesterol, tốt nhất nên hạn chế ăn.

4 thuc pham an nhieu de lam tac nghen mach mau
1. Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà rất giàu protein và các chất dinh dưỡng khác. Nhiều người vẫn có thói quen ăn trứng sau khi thức dậy vào buổi sáng. Thực phẩm này quả thực có thể giúp nhanh chóng bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng với những người có lượng cholesterol trong máu quá cao thì tốt nhất nên cẩn thận hơn khi ăn lòng đỏ trứng gà.

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều cholesterol, một khi ăn vào quá nhiều sẽ gây khó khăn cho quá trình trao đổi chất, từ đó khiến cholesterol tích tụ lại nhiều trong cơ thể, gây ảnh hưởng nhất định đến mạch máu.

4 thuc pham an nhieu de lam tac nghen mach mau-Hinh-2
2. Óc heo (lợn)

Theo quan niệm của nhiều người, óc lợn là một vị thuốc bổ, nếu ăn thường xuyên có thể khiến trí óc thông minh hơn. Tuy vậy ít người biết, óc lợn cũng chứa một lượng lớn cholesterol, nếu ăn thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến mạch máu, thậm chí gây ra tắc nghẽn mạch máu, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

4 thuc pham an nhieu de lam tac nghen mach mau-Hinh-3
3. Nội tạng động vật

Nhiều người thích ăn gan lợn, phổi lợn và các loại nội tạng động vật khác. Tuy nhiên trên thực tế, hàm lượng cholesterol trong các loại thực phẩm này cũng tương đối cao, nếu ăn thường xuyên không chỉ khiến lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao, mà còn làm tăng các chất béo trong máu, từ đó gây nguy hiểm cho mạch máu.

4 thuc pham an nhieu de lam tac nghen mach mau-Hinh-4
4. Đồ ngọt

Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thường thích ăn các loại đồ ngọt như bánh ngọt, bánh rán, kẹo, kem, các loại đồ uống có lượng đường cao... Nhưng bạn nên biết rằng những loại đồ ăn này thường chứa rất nhiều đường, khi nạp vào cơ thể đường sẽ chuyển hóa thành chất béo, khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng lên, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mạch máu.

Cuối cùng, nếu bạn có vấn đề về cholesterol hoặc muốn phòng ngừa các rủi ro cho sức khỏe mạch máu, ngoài việc ăn ít 4 loại thực phẩm trên, bạn cần biết rằng thực phẩm dù tốt đến đâu cũng không nên ăn quá nhiều, đồng thời cũng nên duy trì tập thể dục thể thao thường xuyên.

Thói quen tốt này không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể mà còn giúp máu lưu thông thuận lợi hơn, làm giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu ở mức độ nhất định, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)