4 loại rau chứa nhiều độc tố dễ sinh bệnh

Google News

Những loại rau dưới đây chứa nhiều độc tố thuốc trừ sâu, tăng trưởng bạn không nên ăn nhiều kẻo gây bệnh.

Rau cải

Một trong những loại rau bạn không nên ăn nhiều không tốt cho sức khỏe đó chính là rau cải. Nguyên nhân là rau cải chính loại rau thu hút rất nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Chính vì vậy, nhiều người nông dân phải sử dụng thuốc trừ sâu để phun thì mới tiêu diệt được. Ngoài ra, rau cải rất lợi tiểu nếu bạn ăn nhiều dễ gây hại gan thận. Đặc biệt, khi ăn nhiều rau cải vào buổi tối sẽ dễ gây ra tiểu đêm mất ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe cả bạn.

Các loại rau họ cà

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại họ cà có chứa nhiều chất độc tương tự như cà chua xanh. Trong cà có chứa chất đọc gọi là solanine, nên nếu bạn ăn nhiều dễ gây hại sức khỏe dễ gây bủn rủn chân tay, nôn mửa, ngộ độc, thậm chí tử vong nếu ăn quá nhiều cà xanh chứa nấu hoặc muối kỹ.

4 loai rau chua nhieu doc to de sinh benh

Cà có nhiều chất độc dễ gây ngộ độc

Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên tránh ăn nhiều cà vì chúng có thể gây viêm loét dạ dày  cho bạn. Đặc biệt, với những người đang mắc bệnh gout, viêm khớp, rối loạn tiêu hóa… thì không nên ăn cà bởi sẽ làm bệnh tình thêm tăng nặng.

 Giá đỗ

Các loại rau mầm rất tốt cho sức khỏe, nhất là các loại giá đỗ thường mát gan, thanh nhiệt nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, giá đỗ cũng là loai rau dễ bị phun thuốc kích thích nên nếu bạn ăn nhiều dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.Bên cạnh đó, trong gia đố cũng dễ bị chứa chất đạm sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng gan thận, rối loạn tiêu hóa cho bạn. Khi ăn giá đỗ bạn nên tự mình làm hoặc mua ở những nơi uy tín.

4 loai rau chua nhieu doc to de sinh benh-Hinh-2

Giá đỗ gây hại sức khỏe

Rau muống

Rau muốn là loại rau lá xanh sống ở ao, ruộng, bùn lầy nên dễ bị vi khuẩn, sán… bám vào trong rau muống.

Đặc biệt, với những loại rau muống có màu xanh thẫm thường chứa nhiều phân bón, hóa chất bạn không nên mua. Khi ăn rau muống ban nên ngâm qua nước muối để khử trùng. Nếu bạn ăn rau muống bạn nên nấu chín kỹ tránh ăn sống kẻo gây hại sức khỏe.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)