Bé gái 12 tuổi mang thai đôi sau khi bị cưỡng hiếp

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 12 tuổi, một nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Argentina, đã mang thai đôi và sinh con sau khi bị từ chối quyền phá thai hợp pháp.

Theo The Sun, bé gái 12 tuổi giấu tên ở Argentina đã mang thai đôi sau khi bị cưỡng hiếp.
Tuy nhiên, do bị từ chối quyền phá thai hợp pháp, cô bé đã phải đợi cho đến khi song thai đạt độ trưởng thành nhất định mới được tiến hành ca mổ lấy thai nhi tại Bệnh viện nhi Dr Hector Quintana ở San Salvador, tỉnh Jujuy, vào ngày 29/11 vừa qua.
Be gai 12 tuoi mang thai doi sau khi bi cuong hiep
Bệnh viện nhi Dr Hector Quintana nơi bé gái sinh đôi. Ảnh: The Sun. 
Tuyên bố của Mạng lưới Chuyên gia Y tế về Quyền được Quyết định cho biết, cô bé hiện đã được đặt dưới sự chăm sóc của Thanh tra Trẻ em do "tình trạng pháp lý" của cha mẹ.
Mạng lưới Chuyên gia Y tế về Quyền được Quyết định cũng lên án ca mổ đau đớn đối với cô bé 12 tuổi, bởi nạn nhân lẽ ra có quyền phá thai hợp pháp.
Mặc dù phá thai bị coi là hành vi bất hợp pháp ở Argentina, song luật tại nước này cũng cho phép thực hiện việc phá thai trong trường hợp thai phụ là nạn nhân bị cưỡng hiếp hoặc khi tính mạng của thai phụ gặp nguy hiểm.

Mời độc giả xem thêm video: Ấn Độ hạ độ tuổi truy cứu hình sự với tội hiếp dâm (Nguồn video: VTV)

Ca phẫu thuật được cho là sẽ để lại vết sẹo vĩnh viễn trên cơ thể bé gái và có thể dẫn đến chấn thương tâm lý nghiêm trọng.
Ca mổ cũng trái với quy định của UNICEF vốn cho phép thanh thiếu niên dưới 15 tuổi được phá thai hợp pháp.
Hiện chưa có thêm báo cáo nào về tình trạng của cặp song sinh mới chào đời hay vụ án bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)