Vụ sập cầu Phong Châu - Phú Thọ: Nạn nhân nặng nhất đã được chuyển lên tuyến trên

Google News

Trong số các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ), một trường hợp nặng nhất đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Sáng ngày 10/9, theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, một nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu đã được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, đây là trường hợp nặng nhất trong số 3 nạn nhân được cứu sống và đưa đi cấp cứu trước đó.

Theo đó, bệnh nhân được chuyển đến từ chiều ngày 9/9, khi tới viện bệnh nhân tỉnh, có tổn thương phổi, vết thương phần mềm cẳng chân trái đã được TTYT huyện Tam Nông xử lý. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ điều trị và theo dõi sát sao về tình trạng sức khoẻ.

Hình ảnh bệnh nhân khi được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ảnh: BVCC.

Trước đó, Bệnh viện Việt Đức cũng đã hội chẩn trực tuyến về hướng điều trị với trường hợp bệnh nhân nặng nhất này. Theo đó, bệnh nhân là nam, 40 tuổi, trước đó đi xe máy trên cầu, ngã rơi xuống nước và trôi xuôi dòng về Hưng Hóa. Bệnh nhân sau đó dạt vào bờ và được người dân cứu giúp, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khi vào viện bệnh nhân trong tình trạng hoảng loạn, đau đầu, vết thương rộng cẳng chân trái 14-16cm, dị vật cát bẩn, dập nát, xẹp một phần nhu mô phổi ở thùy dưới phổi phải. Theo bác sĩ Kiên, may mắn bệnh nhân này tỉnh táo, sức khỏe ổn định, không bị chấn thương sọ não hay cột sống, các tạng trong ổ bụng không chấn thương nên được tiếp tục theo dõi tại TTYT huyện Tam Nông.

Cũng liên quan tới vụ sập cầu ở Phong Châu, theo thông tin từ cơ quan chức năng, danh sách sơ bộ các nạn nhân mất tích như sau:

1. Nguyễn Thị Lan (2005), ngụ Vạn Xuân, Tam Nông, Phú Thọ.

2. Nguyễn Hà Chi (2005), ngụ Đắk Nông (hai em Chi và Lan cùng đi một xe máy).

3. Dương Công Chiến (1981), ngụ Dân Quyền, Tam Nông, Phú Thọ, đi xe đầu kéo.

4. Hà Quốc Chí (1986), ngụ Chu Hóa, Việt Trì, xe đầu kéo.

5. Lương Xuân Thành (1968), Thạch Đồng, Thanh Thủy, Phú Thọ.

6. Nguyễn Thị Hường (1976), Thanh Thủy, Phú Thọ (anh Thành và chị Hường cùng đi một xe máy).

7. Nguyễn Thị Bích Hằng (1988), Thụy Vân, Việt Trì, đi xe máy.

8. Nguyễn Thị Yến (1978), Sơn Vi, Lâm Thao, đi xe máy.

Các nạn nhân bị thương gồm:

1. Bùi Quý Trọng (1991), Vạn Xuân, Tam Nông.

2. Nguyễn Minh Hải (1994), Vạn Xuân, Tam Nông (hai anh Hải và Trọng cùng đi một xe máy và rơi xuống trụ cầu thời điểm cầu sập).

3. Phan Trường Sơn (1984), Hương Nộn, Tam Nông, đi xe máy.

LÊ PHƯƠNG.

Bình luận(0)