Làm ít đi 3 điều này là thêm nhiều phước lành cho cuộc sống

Google News

Một cuộc đời ý nghĩa là một cuộc đời được xây dựng lại từ những đổ vỡ. Tiến lên từng bước, suy nghĩ từng bước, không bị cảm xúc của mình cuốn đi và không để sai lầm của người khác ảnh hưởng đến mình.

Cuộc đời ngắn ngủi và mọi thứ trên đời đều có số mệnh của nó. Có những chuyện cứ thế xảy ra và chúng ta không thể thay đổi được. Việc diễn giải quá mức, phân tích quá sâu và nhắc đi nhắc lại sẽ chỉ khiến bản thân rước thêm phiền muộn.

Chuyện của người khác, không cần xen vào; lời nói của người khác, không cần để ý; lỗi lầm của người khác, hãy học cách bao dung.

Cuộc đời này, nhất định phải sống thật thoải mái. Bình tĩnh một chút, nói ít hơn, nghĩ ít đi và bớt giận, chăm lo tốt cuộc sống của mình và sống một cách lặng lẽ, an yên.

Nói ít hơn chính là trí tuệ

Người ta nói rằng, tin đồn bắt đầu từ những kẻ hung ác và kết thúc bởi những nhà thông thái. Trong cuộc sống, có quá nhiều người luôn muốn chỉ tay vào cuộc sống của người khác, thậm chí là không tiếc lời phê phán, buộc tội.

Có câu nói rằng: “Kẻ hay nói xấu người khác, chắc chắn cũng là kẻ không ra gì”.

Trong giao tiếp giữa con người với nhau, ít nói hơn mới là trí tuệ. Suy cho cùng, không ai trong chúng ta biết hết người khác đã trải qua những gì hay họ có gặp khó khăn nào không. Vì vậy, hãy cố gắng đừng tùy tiện phán xét người khác.

Nói năng cẩn trọng là tích đức, không quan tâm chuyện bao đồng là chừa cho mình đường lui. Con người ta chỉ mất 2 năm để học nói nhưng phải mất cả đời để học cách im lặng!

Năng lượng của mỗi người đều có hạn. Chuyện của mình còn chưa hiểu rõ thì đừng nói nhiều về người khác, đặc biệt là khi muốn dạy bảo, muốn khuyên răn bất kỳ ai.

Ở đời, họa từ miệng mà ra, ít nói là một sự tu dưỡng mà ai cũng cần có. Càng nói nhiều thì càng mắc lỗi. Tốt hay xấu đã có trời biết, đất biết, không cần ta phải kêu lên.

Hãy quản lý tốt miệng của mình, đừng nói những lời tổn thương người khác. Đừng bàn tán xì xào, đừng buông lời vu khống, đừng nhắc đến những điều không nên nói, đừng can thiệp vào những việc mình không nên quan tâm. Đôi khi, sẽ tốt hơn khi ta vờ như mình không nghe thấy, đó là cách để tránh xa phiền phức không đáng có.

Nghĩ ít đi là luyện tập

Đầu nghĩ nhiều thì tim sẽ mỏi mệt. Cuộc sống này vốn đã không dễ dàng. Nếu bạn vì một câu nói của người khác mà rơi vào vũng lầy cảm xúc thì điều đó chẳng khác nào tự làm khổ mình.

Một triết gia từng nói: “Tai họa không chỉ đến từ thế giới bên ngoài mà còn đến từ trái tim của chúng ta”. Một khi đã để những việc đó trong lòng, chúng sẽ bị dày vò và mọi lo lắng, muộn phiền sẽ theo đó mà kéo đến.

Nhưng lúc này, người đã nói về bạn thì vẫn yên ổn, môi trường xung quanh cũng không vì bạn suy nghĩ quá nhiều mà thay đổi, chỉ có bạn là ngày càng khó chịu vì cảm xúc của chính mình.

Sở dĩ chúng ta dễ mệt mỏi là vì chúng ta suy nghĩ quá nhiều, dễ sợ hãi về tương lai, dễ suy đi nghĩ lại vì sự đánh giá của người khác về bản thân mình, để rồi hoang mang, trằn trọc không thể ngủ được khi đêm xuống.

Suy nghĩ ít hơn là một sự thực hành. Ít suy nghĩ hơn, ít lo lắng hơn là cuộc sống sẽ hạnh phúc.

Khi sống, con người nên cho phép mình sống đơn giản hơn, đừng để trái tim luôn bị vướng mắc, không bị mê hoặc bởi tình cảm, không bị chìm đắm trong những mối quan hệ phức tạp giữa người với người, không để mình bị điều khiển bởi những thứ bên ngoài.

Hãy buông bỏ gánh nặng trong lòng và giữ cho tâm hồn bình yên. Đừng quá nhạy cảm và cũng đừng quá lo lắng về tương lai. Với một số việc và một số người, nếu bạn không nghĩ đến, mọi chuyện sẽ dần qua. Bạn sẽ thấy mình sống vui vẻ hơn và chạm tới bờ bên kia của hạnh phúc.

Bớt giận là thêm phúc

Tức giận là lợi dụng lỗi lầm của người khác để trừng phạt bản thân. Điều đó thực sự không đáng. Con người cũng như cỏ cây, chỉ sống một đời. Tức giận nhiều, cơ thể sẽ sinh bệnh, ít tức giận mới là phúc khí thực sự.

Những người có tính khí tốt sẽ không để những điều tầm thường trong cuộc sống ảnh hưởng đến tâm trạng và khiến bản thân trở nên cuồng loạn. Thay vào đó, họ dịu dàng như nước, bao dung với mọi việc và tự nhiên phúc khí sẽ nhiều hơn.

Cuộc sống không thể nào luôn thuận buồm xuôi gió. Những vấp ngã, xích mích giữa con người với nhau là điều khó tránh khỏi.

Tức giận sẽ không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào, càng không khiến cuộc sống của bạn tốt hơn. Nó sẽ chỉ khiến các mối quan hệ giữa các cá nhân rơi vào bế tắc và cuối cùng là gây tổn hại cho cơ thể của chính bạn.

Thay vì tức giận, tốt hơn hết bạn nên nghĩ cách giải quyết vấn đề và đối mặt với các vấn đề của cuộc sống bằng một thái độ mạnh mẽ. Sự tương tác giữa con người với nhau nên hòa nhã, bao dung và trân trọng. Một khi tức giận, lý trí sẽ mất đi, chúng ta dễ làm tổn thương mối quan hệ, khiến tình cảm trở nên nhạt nhòa và dần tiêu tan.

Cuộc đời dài lắm cũng chỉ trăm năm, sống hạnh phúc mới là mục tiêu cuối cùng. Vậy tại sao phải tức giận? Tức giận chỉ gây hại cho cơ thể và cuối cùng là hủy hoại cuộc sống của bạn mà thôi.

Trong cuộc sống này, hãy chăm sóc bản thân thật tốt bởi ngoài sức khỏe ra, không có gì là của bạn cả. Hãy bao dung hơn, bớt tính toán đi; cởi mở hơn, bớt lo lắng và suốt quãng đời còn lại, hãy luôn nở nụ cười trên môi và để cuộc sống của mình nở hoa rực rỡ!

BẢO ANH.

Bình luận(0)