Đang ăn sáng bỗng thấy chiếc xe tải đỗ trước cửa, nhìn thứ vứt xuống mẹ chồng tôi nhập viện cấp cứu

Google News

Khi chúng tôi đang nghĩ chắc xe bị thủng lốp hoặc hỏng hóc đâu đó nên mới đỗ lại một chút để sửa thì tài xế bỗng đổ ụp bao nhiêu đồ xuống trước cửa nhà tôi rồi lập tức phóng đi mất dạng.

Mới đó mà tôi đã kết hôn được 5 năm rồi. Chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng, hiện cũng có một cô con gái. Bố mẹ chồng hiền lành, tốt tính và thoải mái nên cuộc sống làm dâu khá suôn sẻ, từ ngày ấy đến giờ tôi và nhà chồng gần như chưa xảy ra xích mích gì lớn cả.

Duy chỉ có cô em chồng hơi đỏng đảnh, nhưng tôi cũng chỉ phải chịu đựng hơn một năm thì cô đi lấy chồng. Thỉnh thoảng cô về chơi, đôi lúc không vừa lòng với cách cư xử của em lắm nhưng tôi cũng chẳng chấp làm gì cho nhà cửa mất vui.

Sáng chủ nhật tuần trước, cả nhà đang ngồi ăn sáng thì một chiếc xe tải loại nhỏ bỗng đỗ xịch trước cửa nhà. Khi chúng tôi đang nghĩ chắc xe bị thủng lốp hoặc hỏng hóc đâu đó nên mới đỗ lại một chút để sửa thì tài xế bỗng đổ ụp bao nhiêu đồ xuống trước cửa nhà tôi rồi lập tức phóng đi mất dạng.

Cả nhà vội buông bát chạy ra xem, tức tối vì không hiểu tại sao người ta lại vô duyên vô cớ vứt đồ ngay trước cổng nhà mình. Nhìn mới thấy đây toàn là quần áo và đồ đạc cá nhân của phụ nữ, tất cả vẫn còn dùng được, thậm chí toàn đồ hàng hiệu đắt tiền nữa là khác.

Nhìn kỹ lại, tôi mới thấy đây giống như đồ đạc của em gái chồng nên mới bảo với mẹ. Bà hốt hoảng cúi xuống kiểm tra thì thật sự là đồ của em chồng.

Đang ăn sáng, một chiếc xe tải bỗng đỗ trước cửa nhà tôi. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ vội vàng gọi cho cô không được nên chuyển qua gọi cho em rể, hỏi xem đã có chuyện gì xảy ra. Trong điện thoại, em rể tức tối nói:

- Chiếc xe tải đó là con thuê người chất đồ của vợ con lên xe, chở về đổ trước cổng đấy. Con thật không ngờ cô ấy lại phản bội con, lén lút hẹn hò với người đàn ông khác bên ngoài. Dạo gần đây con đã nghi nghi rồi nhưng không có bằng chứng nên đành im. Tới đêm qua con mới phát hiện ra cô ấy nói dối đi công tác nước ngoài để đi du lịch với nhân tình, còn tắt cả điện thoại luôn để đỡ bị làm phiền cơ mà.

Con gái ngoan của bố mẹ đấy, con trả lại cho bố mẹ dạy dỗ. Gia đình con không thể chấp nhận một người vợ, một nàng dâu như thế được.

Nói xong em rể cúp máy luôn. Ai cũng sững sỡ không tin vào tai mình nữa. Đúng lúc này em rể gửi đến bức ảnh em chồng và gã nhân tình tay trong tay ra sân bay, hai người còn ôm hôn rất tình cảm. Hóa ra, vì nghi ngờ từ trước nên em rể đã thuê thám tử theo dõi vợ rồi mới chụp lại được khoảnh khắc này.

Nhìn bằng chứng rành rành, mẹ chồng ôm ngực ngất xỉu ngay tại chỗ. Cả nhà cuống quýt đưa bà đi cấp cứu, khi bác sĩ báo tin bình an ai nấy mới thở phào nhẹ nhõm được.

Nghe tin dữ, mẹ chồng ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu. (Ảnh minh họa)

Đến tối hôm đó nhà tôi mới liên lạc được với em chồng. Nghe tin mẹ nằm viện vì việc mình ngoại tình bị bại lộ, cô em vội vàng đặt vé máy bay về luôn.

Khỏi phải nói, bố mẹ chồng tôi tức lắm. Thấy mặt con bé bố liền cho nó cái tát, mắng không tiếc:

- Cô bôi tro trát trấu vào mặt bố mẹ cô rồi. Chúng tôi nuôi dạy cô thế nào mà giờ cô lại làm ra cái chuyện trái với luân thường đạo lý như thế hả? Bình thường cô đỏng đảnh một chút chúng tôi cũng chẳng nói làm gì, thật không ngờ cô lại có cái gan ngoại tình.

Thằng Khánh nó hiền lành, chiều chuộng, tốt với cô như thế mà sao cô lại phản bội nó hả? Cô sướng quá hóa rồ à? Khi cô ở bên người đàn ông khác, cô có nghĩ tới chồng con ở nhà, có nghĩ với bố mẹ, nghĩ tới cái ngày hôm nay không hả? Con ơi là con!

Việc này là một đòn đả kích mạnh mẽ với nhà tôi, nhất là với bố mẹ chồng. Mẹ nằm trên giường mà khóc miết, bố chồng đi ra đi vào lại thở dài thườn thượt một cái, cô em chồng thì cả ngày nhốt mình trong phòng, không khí trong nhà nặng nề lắm.

Chuyện của cô em chồng là một đả kích mạnh mẽ với bố mẹ chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Hôm qua, mẹ chồng bỗng gọi tôi vào phòng nói chuyện riêng:

- Em nó sai là việc đã xảy ra rồi. Em nó cũng biết lỗi rồi và muốn quay về bên chồng con để làm lại cuộc đời. Bố con và bố chồng cái Ngân cũng là chỗ quen biết, con có thể gọi cho bố con, nhờ ông nói giúp cho cái Ngân nhà mình vài câu không. Mẹ xin con đấy.

Nghe đề nghị của mẹ chồng mà tôi tá hỏa. Khó thế mà mẹ cũng nghĩ ra được. Thực ra có lẽ bố mẹ chồng cũng hết cách rồi nên mới muốn nhờ tới bố tôi, bởi ông bà từng qua nhà thông gia để gặp mặt nói chuyện nhưng không thành. Gia đình họ kiên quyết ép hai đứa phải ly hôn.

Tuy nhiên tôi thực sự không muốn để bố mẹ ruột dính líu tới chuyện rối ren này. Nhưng tôi lại sợ mẹ chồng giận nên không dám từ chối thẳng thừng, vì bà rất cưng chiều con gái mà tôi còn ở đây làm dâu. Tôi nên làm sao để vẹn đôi đường đây?

HẠO PHI (GHI)

Bình luận(0)