Ngày con trai tôi chuẩn bị lấy vợ, người giúp việc quỳ xuống cầu xin tôi cứu 2 mẹ con họ

Google News

Đây cũng là bài học để đời cho con trai tôi, đừng bao giờ đùa giỡn với tình cảm của người con gái.

Mấy năm nay, chồng tôi bị liệt, phải nằm một chỗ, không thể đi làm được mà cần có người ở bên chăm sóc mỗi ngày. Tôi vẫn đang trong độ tuổi lao động, chưa thể nghỉ việc lúc này được. Vì thế mấy năm nay, tôi phải thuê người giúp việc để chăm sóc cho chồng được tốt.

Từ ngày không thể kiếm tiền và phải sống phụ thuộc vào vợ con, chồng tôi bức xúc khó chịu, anh hay cáu gắt quát nạt người làm. Mỗi năm tôi phải thay vài người giúp việc. Người giúp việc không muốn phục vụ một người to béo và khó tính khó nết như chồng tôi, bên ngoài có nhiều việc làm, họ sẵn sàng nghỉ nếu nhà chủ đối xử tệ.

Nửa năm gần đây, gia đình tôi may mắn tuyển được một người giúp việc tên Thy, cháu đó bằng tuổi của con gái tôi, ở quê, hiền lành, thật thà, cam chịu và chăm chỉ. Từ ngày Thy đến làm, chồng tôi thay đổi tính cách theo chiều hướng tốt. Anh không còn quát nạt nữa mà ăn nói nhẹ nhàng tử tế với người làm hơn.

Tôi thắc mắc thì chồng nói:

“Cô bé đó kể cho anh về hoàn cảnh gia đình nghèo khó, tiền bố mẹ kiếm được không đủ nuôi 3 đứa con. Thy phải bỏ dở học đi làm giúp việc để có tiền nuôi các em ăn học. Một cô bé nhỏ nhắn, yếu ớt, gia đình túng thiếu mà không bao giờ than thở chê trách bố mẹ.

Nhìn hoàn cảnh của Thy, anh thấy bản thân thật may mắn hơn nhiều người. Anh nằm một chỗ làm khổ vợ con, không thể dùng miệng để hành hạ người khác được. Anh cần sống tốt hơn để vợ con yên tâm kiếm tiền”.

Người giúp việc tên Thy, cháu đó bằng tuổi của con gái tôi, ở quê, hiền lành, thật thà, cam chịu và chăm chỉ. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng chồng tôi đã tìm lại được chính mình, không còn gây khó dễ cho vợ con nữa, sau lần đó, tôi càng thấy nể và quý mến cô giúp việc mới.

Tuần tới là đám cưới của con trai tôi, tôi rất vui khi con lấy vợ, như thế là tôi sắp có cháu nội để bồng bế. Tôi đã đặt cỗ bàn, mời khách và chuẩn bị địa điểm đám cưới đầy đủ. Con tôi đã chụp ảnh cưới và sang đầu tuần sẽ làm đăng ký kết hôn nữa là xong. Vậy mà gia đình bất ngờ xảy ra chuyện đau lòng.

Hôm thứ 3 vừa rồi, Thy vào phòng tôi và bất ngờ quỳ sụp xuống chân tôi mà nói:

“Cháu cầu xin bà chủ hãy cứu lấy mẹ con con, nếu bà không ra tay thì con không thiết sống trên đời này nữa”.

Nghe có vẻ nghiêm trọng nên tôi bảo Thy nói rõ mọi chuyện xem thế nào. Tôi bàng hoàng khi giúp việc nói đã mang thai giọt máu của con trai tôi, thai nhi được hơn 1 tháng.

Lời Thy nói làm tôi không dám tin nữa mà phải hỏi đi hỏi lại. Con trai tôi là đứa ngoan ngoãn sống tử tế, tại sao lại làm giúp việc có thai thế này.

Nghe có vẻ nghiêm trọng nên tôi bảo Thy nói rõ mọi chuyện xem thế nào. (Ảnh minh họa)

Thy nói:

“Trong một lần bà chủ về quê, buổi tối hôm đó, cậu chủ có uống chút rượu và vào phòng con xin được ngủ cùng. Con đẩy ra thì cậu ấy nói rất yêu con và muốn được làm chuyện ấy cùng con. Ngay từ lần đầu gặp cậu chủ con đã thấy mến và mong cả cuộc đời này được chăm sóc cậu ấy.

Dù biết cậu chủ sắp cưới vợ nhưng con đã không làm chủ được bản thân và muốn được ngủ cùng cậu, chúng con đã đi quá giới hạn. Sau khi tỉnh táo lại, cậu chủ mua thuốc tránh thai về và nhắc con uống. Nhưng lúc đó con chưa ăn sáng và quên không uống.

Đến khi cơ thể thay đổi, con mới nhớ ra và vội vàng mua que thử thai. Khi biết 2 vạch, con hoang mang vô cùng. Con nói với cậu chủ nhưng cậu ấy không chịu trách nhiệm và ép con về quê, con không biết phải làm sao nữa, bà chủ hãy cứu con với?”.

“Gạo đã nấu thành cơm”, bây giờ tôi chỉ còn cách qua nói hết sự thật với nhà thông gia là hủy cưới và ép con trai phải chịu trách nhiệm về việc làm ra gây ra. Không thể để con cháu rơi rụng bên ngoài được. Đây cũng là bài học để đời cho con trai tôi, đừng bao giờ đùa giỡn với tình cảm của người con gái.

Dù con tôi không vui vẻ khi lấy Thy làm vợ nhưng con cũng rất háo hức khi nghĩ đến chuyện sắp được làm bố. Tôi mong rằng các con sẽ dần hiểu và thương yêu nhau nhiều hơn.

MINH KHANG

Bình luận(0)