Tin tức 24h: Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường yếu

Google News

Khoảng ngày 13 và 19-20/10, không khí lạnh được tăng cường yếu trở lại, kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 14-16/10, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ khả năng có mưa rào và dông rải rác.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường yếu

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày hôm nay (12/10), ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 14h ngày 12/10 có nơi trên 50mm như: Phan Dũng (Bình Thuận) 107.8mm, Sơn Thái (Khánh Hòa) 66.7mm, Tân Phú (An Giang) 50.4mm,…

Dự báo chiều và tối ngày 12/10, ở khu vực phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 90mm.

Miền Bắc đón không khí lạnh yếu kèm mưa dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên trang thông tin điện từ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Khoảng ngày 13 và 19-20/10, không khí lạnh được tăng cường yếu trở lại, kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 14-16/10, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, từ tháng 11-12, Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng giảm nhiệt độ nhẹ, thấp hơn khoảng 0,5 độ.

Từ cuối tháng 12, Bắc Bộ có thể đối mặt với các đợt rét đậm kéo dài, tương tự các năm trước. Không khí lạnh sẽ tiếp tục gia tăng tần suất trong tháng 1-2/2025, gây rét đậm, rét hại tại các tỉnh miền Bắc và xuất hiện băng giá, sương muối và thậm chí mưa tuyết ở vùng núi.Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 14/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 14/10 đến ngày 22/10.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ từ khoảng 14-16/10 khả năng có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Trung Trung Bộ: có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng đêm 14-15/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Xe khách tông xe tải trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, 4 người bị thương

Chiều 12-10, Công an huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) cho biết đang phối hợp Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Cục CSGT) điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây làm 4 người bị thương.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, xe khách mang biển kiểm soát 62F-003.18 lưu thông trên tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, theo hướng TP HCM đi Ninh Thuận.

Khi đến Km20 đoạn qua xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, xe khách tông vào đuôi xe tải chạy cùng chiều phía trước.

Xe khách giường nằm lao xuống mương nước sau cú húc đuôi xe tải trên đường cao tốc. Ảnh: DT

Sau cú tông, chiếc xe khách lao vào lề, rơi xuống rãnh thoát nước ven đường.

Tại hiện trường, xe khách bị bể nát hết phần đầu, xe tải bị móp phần đuôi. 4 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, tài xế điều khiển xe khách giường nằm không làm chủ tay lái nên đâm vào đuôi xe tải phía trước.

Nữ sinh lớp 11 bị đánh hội đồng gãy đốt sống cổ

Theo thông tin ban đầu, chiều 5/10, trên đường đi học về đến xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, L.V.G.N (16 tuổi, là học sinh lớp 11A6, Trường THPT Nông Cống 2) ở thôn Thanh Sơn, xã Trung Chính, huyện Nông Cống thấy có nhóm học sinh đánh nhau nên vào can ngăn.

Sau đó, L.V.G.N bị nhiều học sinh tập trung đánh hội đồng. Nhóm học sinh này dùng mũ bảo hiểm đập mạnh vào đầu, cổ và dùng tay, chân đấm, đạp vào người khiến N. bị đa chấn thương.

L.V.G.N đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp

Ngày 12/10, trao đổi nhanh với báo chí, ông Lê Văn Thanh (bố của L.V.G.N), đang chăm sóc L.V.G.N tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, cho biết: Sau khi bị đánh đập, cháu bị gãy đốt sống cổ số 2, hai móng tay út bị bong ra khỏi ngón, hiện đang phải nằm cố định một chỗ để điều trị tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, sinh hoạt cá nhân người nhà phải chăm lo. Gia đình đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm khắc vụ việc...

Liên quan đến vụ việc, ông Đặng Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 2, cho biết: Chiều 5/10, trên đường đi học về, em L.V.G.N bị đánh trên địa bàn xã Tân Phúc.

Hiện L.V.G.N đang điều trị tại bệnh viện. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã làm việc với các phụ huynh có con liên quan và Công an xã Tân Phúc; đồng thời, cho ngừng học tập đối với 6 học sinh liên quan để giải quyết vụ việc này...

Hiện vụ việc đang được cơ quan liên quan xác minh, xử lý.

Công an truy tìm sát nhân mắc bệnh tâm thần đang bỏ trốn

Chiều 12/10, thông tin với PV, ông Nguyễn Quang Chung - Chủ tịch UBND phường Minh Nông (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) xác nhận, sáng 12/10 trên địa bàn xảy ra một vụ án mạng thương tâm.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Thông tin ban đầu, vụ án xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 12/10 tại nhà ông Đào Văn H (SN 1957, ở khu Thông Đậu, phường Minh Nông, TP Việt Trì, Phú Thọ).

Cụ thể, Đào Anh Đức (SN 1992) là con trai ông H dùng dao đâm ông H tử vong tại nhà riêng. Sau khi gây án, Đức đã bỏ trốn khỏi nhà.

Được biết, Đức bị bệnh tâm thần từ nhiều năm nay, ở cùng nhà với bố mẹ đều là giáo viên đã nghỉ hưu.

Hiện cơ quan Công an đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ án; đồng thời phát thông báo đến khu dân cư, nếu người dân phát hiện ra đối tượng Đức cần báo ngay cho cơ quan chức năng.

Video: Phá khối đá hàng trăm tấn có nguy cơ lăn xuống khu dân cư

Ngày 12/10, tỉnh Quảng Bình quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sạt lở đá tại tổ dân phố Xuân Tiến, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.

Khu vực núi đá tại đây có địa hình hiểm trở, kết cấu địa chất phức tạp với nhiều vị trí rạn nứt. Dưới tác động của các đợt mưa, lũ và thay đổi về nhiệt độ, thời tiết, từ cuối tháng 9/2024, khu vực này xuất hiện vị trí rạn nứt lớn có nguy cơ cao sạt lở.

Khối đá khoảng 300 tấn có nguy cơ rơi xuống khu dân cư.

Đặc biệt, tại đây có tảng đá bị nứt vỡ nằm ở độ cao khoảng 50m, cách khu dân cư và Tỉnh lộ 562 khoảng 40m. Hiện trạng vết nứt khoảng 50cm, chiều dài 100m, khối đá trọng lượng khoảng 300 tấn. Trong trường hợp xảy ra sạt lở sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều hộ dân và các cơ quan, đơn vị và giao thông.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình được giao chủ trì, phối hợp với huyện Bố Trạch lập kế hoạch, tổ chức lực lượng, khảo sát và xử lý. Sau khi có phương án, lực lượng chức năng tiến hành sơ tán 157 hộ dân để công binh tiến hành phá nổ khối đá.

Lực lượng chức năng tiến hành phá nổ khối đá.

Sau khi hoàn thành, lực lượng chức năng kiểm tra, dọn dẹp hiện trường để người dân trở lại sinh hoạt bình thường.

Video: Bộ đội phá nổ khối đá hàng trăm tấn 'lơ lửng' phía sau khu dân cư.

BẢO BẢO

Bình luận(0)