Chân dung nữ thủ khoa Đại học Kinh tế Quốc dân: Ít khi dùng mạng xã hội, đồng nghiệp không tin vì "vẻ ngoài ăn chơi"

Google News

Hoàng Mai Hương đến từ Hà Nam là 1 trong 4 thủ khoa đầu ra năm 2024 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nữ sinh có điểm tích lũy tốt nghiệp tuyệt đối 4/4 cho chuyên ngành Kiểm toán chất lượng chuẩn.

Với số điểm GPA tuyệt đối 4/4, Hoàng Mai Hương tốt nghiệp loại xuất sắc, trở thành thủ khoa đầu ra của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Mai Hương sinh năm 2002, là cựu học sinh của trường THPT Lý Nhân (Hà Nam).

Chia sẻ về thành tích ấn tượng, Mai Hương bày tỏ sự bất ngờ vì không nghĩ bản thân có khả năng làm được như vậy. 

"Khi biết tin là 1 trong 4 thủ khoa đầu ra của NEU em rất vui, không có từ nào để diễn tả được cảm xúc lúc đó vì tất cả sự cố gắng nỗ lực trong 4 năm học được đền đáp một cách xứng đáng", Mai Hương chia sẻ.

Mai Hương là 1 trong 4 thủ khoa đầu ra năm 2024 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Không nghỉ ngơi quá nhiều, đặc biệt là sau các kỳ thi

Trong 4 năm sinh viên, Mai Hương luôn ưu tiên và tập trung cho việc học. Nữ thủ khoa cho biết em không có kinh nghiệm hay bí quyết gì quá đặc biệt, mà thái độ học tập luôn nghiêm túc ngay từ năm nhất, tự nghiêm khắc với bản thân, không bao giờ có suy nghĩ nghỉ ngơi quá nhiều, đặc biệt giữa các kì thi.

Nếu như bạn bè sẽ nghỉ xả hơi sau khi thi xong thì Mai Hương không nghỉ quá nhiều vì sợ bản thân buông thả.

"Trên lớp bao giờ em cũng ngồi bàn đầu. Những gì thầy cô giảng em thường gõ ra vào máy tính vì những thông tin bên ngoài đó thường không chiếu trên slide hay viết lên bảng, nên nhiều bạn sẽ bỏ lỡ. Em ít khi dùng vở mà hay viết vào máy tính, đến gần các kì thi mới dùng vở để tổng hợp lại kiến thức từ đầu đến cuối", Mai Hương cho biết.

Bên cạnh chương trình học chính thức, Mai Hương còn tham gia nghiên cứu khoa học về ngành kiểm toán, đồng thời đi làm thêm. Nhớ lại khoảng thời gian sinh viên, Mai Hương cho biết năm thứ 3 là vất vả nhất khi đẩy nhanh việc học, mỗi kỳ học 8 môn, học tối đa tín chỉ trường cho phép để tốt nghiệp sớm.

Ngoài ra, nữ sinh luôn nghiêm khắc với bản thân, ít khi ngồi một chỗ lướt TikTok hay dùng mạng xã hội. "Buổi tối trước khi đi ngủ, em sẽ vạch ra trong đầu ngày mai có nhiệm vụ gì cần làm, điều gì quan trọng hơn sẽ được xếp ở thứ tự ưu tiên”, Mai Hương chia sẻ.

Mai Hương luôn tập trung vào việc học, điểm tốt nghiệp tuyệt đối 4/4 nhận bằng xuất sắc

Chưa ra trường đã làm việc tại một công ty lớn

Mai Hương đi dạy gia sư từ năm thứ 2 đại học thông qua giới thiệu từ người quen, không tìm đến trung tâm. Cuối năm 3 nữ sinh kinh doanh thêm trên sàn thương mại điện tử, bán camera hành trình trên ô tô vì nhận thấy nhu cầu thị trường đang tăng cao.

Với sự nhanh nhẹn, chịu khó làm thêm nên kinh tế của Mai Hương thoải mái trong thời gian đi học. Tuy nhiên thời gian lại bận rộn và vất vả nhiều hơn khi vừa học vừa làm.

Mai Hương cho biết bố mẹ từng cấm đi làm thêm vì sợ ảnh hưởng đến việc học. Tuy nhiên sau khi thấy con gái đi làm nhưng vẫn đảm bảo việc học hành ở trường nên không cản nữa.

Trước khi tốt nghiệp tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Mai Hương đã có công việc làm trợ lý kiểm toán tại một công ty lớn. Cô nàng nhớ lại thời điểm đồng nghiệp biết tin mình tốt nghiệp thủ khoa không ai tin vì "nhìn bên ngoài ăn chơi thế này không thể là thủ khoa được".

"Các anh chị trong công ty rất bất ngờ khi biết em là thủ khoa. Mọi người nói trông em không giống thủ khoa gì cả vì nhìn phong cách bên ngoài ăn chơi. Em thấy bản thân mình cũng bình thường, chỉ là ăn mặc thời trang một xíu và tính cách cũng hướng ngoại.

Chắc mọi người nghĩ thủ khoa phải học nhiều, mọt sách nên trông em không giống. Hoá ra trong mắt mọi người em lại trông như vậy (cười)", Mai Hương chia sẻ.

Nữ thủ khoe chụp ảnh cùng bố trong ngày tốt nghiệp Đại học

Mai Hương xuất thân trong gia đình có bố mẹ đều là giáo viên. Trước đây dù được định hướng theo nghề giáo nhưng em cảm thấy bản thân không phù hợp, muốn thử thách mình ở lĩnh vực mới nên đã chọn ngành kiểm toán.

Tấm bằng tốt nghiệp thủ khoa có thể sẽ giúp Mai Hương khá nhiều trong việc tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Tuy nhiên cô nàng cho biết chưa cần dùng đến tấm bằng này vì em đã đi làm từ trước khi ra trường. Công việc hiện tại giúp cuộc sống của Mai Hương ổn định. Trong tương lai, Mai Hương có dự định sẽ học lên Thạc sĩ và thi thêm chứng chỉ kiểm toán của Bộ Tài chính để hỗ trợ trong công việc.

Hiện tại Mai Hương đang có cuộc sống ổn định ở vị trí trợ lý kiểm toán tại một công ty lớn

Cuộc sống hiện tại của Mai Hương chủ yếu xoay quanh công việc, khá bận rộn vì ngoài công việc chính còn làm thêm kinh doanh.

H.A

Bình luận(0)