Xe khách lao xuống vực Lào Cai: Nạn nhân trong đại gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả các nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống vực Lào Cai đều là người trong một đại gia đình ở An Tường, (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Thông tin trên TTXVN mới đây cho biết, trong vụ xe khách lao xuống vực tại Lào Cai, tất cả các nạn nhân được xác định đều là người trong một đại gia đình ở xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.
Trước đó, vào khoảng 18h ngày 3/3, tại lý trình Km125+200 Quốc lộ 4D địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, xe khách du lịch Hyundai County - loại 29 chỗ ngồi, biển kiểm soát 29B - 011.22 chạy hướng Sa Pa - Lào Cai, khi đến Km125+200, thuộc địa phận thôn Chu Cang Hồ, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát đã bị lao xuống vực.
Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 23 người (có lái xe và 22 người trong một gia đình) gồm 9 nữ và 14 nam, cùng ở xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay sau khi xảy ra sự cố, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, tất cả các nạn nhân đã được đưa về điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.
Theo phản ánh trên VOV, vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai khiến 1 người tử vong là chị Trương Thị Nhung (sinh năm 1968)và 22 người khác bị thương. Trong đó, 6 nạn nhân với các chấn thương nhẹ, đảm bảo an toàn về sức khỏe đã được làm thủ tục ra viện. Tại Khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai hiện còn 11 nạn nhân tiếp tục nằm điều trị với các chỉ số phục hồi sức khỏe tốt.
Xe khach lao xuong vuc Lao Cai: Nan nhan trong dai gia dinh
 Các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đêm 3/3. Ảnh: TTXVN.
Chia sẻ trên TTXVN về nguyên nhân ban đầu của xe khách lao xuống vực ở Lào Cai, Thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cho hay: "Sau khi khám nghiệm hiện trường và có trao đổi với lái xe chúng tôi nhận định rằng vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này xảy ra do lỗi của người lái xe. Lái xe đi đường dốc xuống địa phận xã Tòng Sành với số 4, khám nghiệm tại hiện trường thì số của xe ở vị trí 0. Chính vì xe chạy với tốc độ cao như vậy, đến vị trí xảy ra sự cố, lái xe dồn số để giảm tốc độ nhưng không vào được số nữa nên xảy ra tai nạn".
Ngoài ra, trao đổi trên VOV, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện miễn phí cho toàn bộ nạn nhân và gia đình của nạn nhân. Tất cả các phương án sơ cứu, cứu chữa hiện nay vẫn tiếp tục được phân loại, trường hợp nào nặng quá chúng tôi sẽ lập tức có phương án để chuyển về bệnh viện tuyến trên”.
Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)