Voi rừng xuất hiện gần khu dân cư ở Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Rạng sáng 5/4, một con voi rừng xuất hiện gần khu dân cư ở Đồng Nai khiến lực lượng kiểm lâm phải thức đêm canh giữ và bảo vệ.

Sự việc voi rừng xuất hiện gần khu dân xảy ra vào lúc 2h sáng tại khu vực rẫy của một người dân ở ấp 3, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Theo Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, con voi rừng được xác định là cá thể đực trong độ tuổi trưởng thành, có ngà lệch, nặng hàng trăm kg. 
Theo nhà chức trách, đây là voi châu Á có tên khoa học Elephas maximus, được xếp vào danh mục nguy cấp trong sách đỏ thế giới và cực kỳ nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam.
Voi rung xuat hien gan khu dan cu o Dong Nai
Cá thể voi rừng xuất hiện gần khu dân cư. 
Khi phát hiện voi rừng xuất hiện gần khu dân cư, lực lượng kiểm lâm đã cử lực lượng đến bảo vệ cá thể voi này. Đến 7h sáng cùng ngày, cá thể động vật quý hiếm này được lực lượng chức năng đưa trở lại rừng an toàn.
Một cán bộ kiểm lâm cho biết, những năm trước, voi đến khu dân cư tìm thức ăn theo đàn. Những cá thể động vật vào tàn phá rẫy mía, xoài, thậm chí nhà ở của người dân nên thường xuyên xảy ra xung đột giữa voi và người. Trường hợp voi ngà lệch xuất hiện khác biệt khi cá thể này tỏ ra hiền lành, hòa hợp.
Trước đó, vào cuối năm 2012, một nhóm thợ săn đã bắn hạ cá thể voi ngà lệch tại khu vực rừng thuộc thuộc Ban quản lý rừng Tân Phú (huyện Tân Phú, Đồng Nai). Lực lượng Công an tỉnh này vào cuộc điều tra, bắt giữ nhóm người vi phạm.
Clip voi rừng xuất hiện ở ĐăkLăk. Nguồn: Youtube:
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)