Phẫn nộ cảnh con gái đánh đập tàn nhẫn mẹ đẻ 70 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip cảnh con gái đánh đập tàn nhẫn mẹ đẻ 70 tuổi tại Bình Dương khiến dư luận bức xúc.

>>> Clip phẫn nộ cảnh con gái đánh đập tàn nhẫn mẹ đẻ 70 tuổi. Clip nhân chứng cung cấp:
Bạo hành mẹ đẻ tàn nhẫn vì “tại mẹ ngu nên phải dạy”?
Những ngày gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip con gái đánh đập mẹ đẻ 70 tuổi tàn nhẫn gây bức xúc cho dư luận.
Phan no canh con gai danh dap tan nhan me de 70 tuoi
 Người mẹ già 70 tuổi liên tục bị con gái đánh đập suốt thời gian dài. Ảnh cắt từ clip.
Trong đoạn clip thể hiện rõ, người phụ nữ mang bầu liên tục lớn giọng tra hỏi, quát nạt rồi dùng cán chổi, tay để đánh, tát liên tiếp vào mặt và người mẹ già 70 lưng đã còng. Mỗi lần “lĩnh đòn”, người mẹ lớn tiếng kêu la và lấy tay xoa vào những chỗ bị con gái đánh.
Để tìm hiểu sự việc, PV báo Kiến Thức liên hệ với lãnh đạo phường Tân Bình, TX. Dĩ An (Bình Dương) để xác minh sự việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Trung tá Đặng Minh Hợi – Trưởng công an phường Tân Bình xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc con gái bạo hành mẹ già 70 tuổi như clip đăng tải trên mạng.
Theo đó, sự việc xảy ra vào cuối tháng 3/2016 tại khu phố Tân Hiệp, P. Tân Bình (TX Dĩ An, Bình Dương). Người phụ nữ đánh đập mẹ đẻ của mình được xác định là Cao Thị Nhật (SN 1977, quê Diễn Phú, huyện Diễn Châu, Nghệ An, hiện ngụ tại phường Tân Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương), nạn nhân là cụ Thái Thị Nhàn (70 tuổi, mẹ đẻ của Nhật).
Sau khi xuất hiện clip trên mạng xã hội, công an phường Tân Bình đã vào cuộc xác mình và triệu tập Cao Thị Nhật lên làm việc.
Phan no canh con gai danh dap tan nhan me de 70 tuoi-Hinh-2
 Người phụ nữ đánh đập mẹ đẻ bị công an triệu tập.
Qua làm việc với cơ quan chức năng, lúc đầu Nhật một mực chối cãi rằng mình không hề đánh đập mẹ. Tuy nhiên, khi công an cho người phụ nữ này xem đoạn clip thì người phụ nữ này đã cúi đầu thừa nhận hành vi đánh đập mẹ tàn nhẫn của mình và biện minh rằng, nguyên nhân đánh mẹ là do “tại mẹ ngu nên phải dạy”.
“Chúng tôi đã lập hồ sơ và chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Hiện người phụ nữ này đang mang thai tháng thứ 5 nên chúng tôi đã lập biên bản và cho chị ta về nhà” – Trung tá Hợi cho biết.
Khi PV đặt câu hỏi về hướng xử lý đối với hành vi bạo hành mẹ của chị Nhật, lãnh đạo công an phường Tân Bình cho biết vụ việc đang trong quá trình lập hồ sơ và chưa có ý kiến chỉ đạo của công an thị xã Dĩ An nên chưa thể cung cấp thông tin.
Phan no canh con gai danh dap tan nhan me de 70 tuoi-Hinh-3
Căn nhà nơi xảy ra sự việc mẹ già 70 tuổi bị con gái ruột bạo hành. 
Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã tìm về khu phố Tân Hiệp (P. Tân Bình, TX. Dĩ An) để khai thác thêm thông tin. Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Tấn – Trưởng khu phố Tân Hiệp cho biết, đầu tháng 11/2015, ông từng nhận được tin báo về việc cụ Nhàn bị con gái bạo hành nên đã lập tổ công tác xuống nhà để xác minh và có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, khi xuống đến nơi, chị Nhật một mực chối cãi rằng không có chuyện mình đánh đập mẹ đẻ, mà là do có sự “ganh ghét” của người ngoài nên mình đã bị “vu khống”.
“Chúng tôi đã xuống tận nơi để khuyên giải và lập biên bản xử lý, tuy nhiên chị Nhật liên tục chối phăng hành vi đánh đập mẹ của mình, thậm chí cô ta còn khóc bù lu bù loa lên cho rằng mình bị oan ức. Với lại, chúng tôi cũng không có gì làm bằng chứng nên chỉ nhắc nhở người này không được đối xử với cụ Nhàn như thế nữa” – Ông Tấn nói.
Phan no canh con gai danh dap tan nhan me de 70 tuoi-Hinh-4
Cụ Nhàn bị con gái ruột bạo hành suốt thời gian dài. 
Cũng theo ông Tấn, kể từ thời điểm đó (tức tháng 11/2015 – PV) đến nay, phía khu phố cũng vài lần nhận được tin báo của người dân về việc chị Nhật tiếp tục bạo hành cụ Nhàn, tuy nhiên khi xuống nhà kiểm tra thì căn nhà của người phụ nữ này luôn cửa đóng then cài.
Đến tối 30/3/2016, khi công an phường Tân Bình xuống nhà triệu tập chị Nhật lên phường làm việc, đồng thời thông báo sự việc đến khu phố thì ông Tấn mới biết có clip chị Nhật đánh đập mẹ đẻ xuất hiện ở trên mạng.
Con gái đánh đập mẹ đẻ như cơm bữa”
Tiếp tục tìm hiểu sự việc, PV đến tận căn nhà xảy sự việc. Theo quan sát, căn nhà nơi Nhật thường xuyên bạo hành mẹ đẻ của mình, cũng chính là văn phòng giao dịch nhà đất của vợ chồng. Khi chúng tôi đến nơi, căn nhà được khoá cửa bên ngoài, liên lạc qua số điện thoại của người phụ nữ này nhưng thuê bao không liên lạc được.
Theo tìm hiểu, cụ Nhàn có 3 người con gái, chị Nhật là con thứ 2 trong gia đình. Vợ chồng Nhật có con gái đầu mới 2 tuổi và hiện đang mang song thai tháng thứ 5. Người phụ nữ này làm công nhân cho một công ty chuyên sản xuất giày da đóng tại khu phố Tân Mỹ, P. Thái Hoà (TX. Tân Uyên, Bình Dương).
Anh Cao Khắc Toàn (SN 1973, là anh họ của chị Nhật, gọi cụ Nhàn bằng thím), đồng thời cũng là hàng xóm của người phụ nữ này cho biết, cụ Nhàn được Nhật đón từ quê Nghệ An vào Bình Dương từ đầu năm 2015.
Những ngày mới vào, Nhật thường xuyên lớn tiếng chửi bới mẹ đẻ mình. Thậm chí Nhật còn bắt người mẹ già 70 tuổi lưng đã còng của mình làm những việc như xách nước, lau nhà,…
Khoảng nửa năm trở lại đây, cụ Nhàn thường xuyên bị Nhật đánh đập tàn nhẫn. Thậm chí có bữa Nhật còn lột hết sạch quần áo của mẹ mình rồi sau đó kéo lê cụ Nhàn ra ngoài đường.
“Mỗi lần tôi nghe mấy đứa em qua thông báo rằng mình bị Nhật đánh đập là tôi vội chạy qua, nhưng khi qua đến nơi thì con Nhật nó lại đóng cửa không cho tôi vào và nói rằng đây là chuyện gia đình nên tôi không được quyền can thiệp. Có lần bức xúc quá tôi phá cổng nhảy vào thì phát hiện bác tôi bị đánh sưng hết mặt mũi, nhiều vết bầm tím trên cơ thể do bị đánh bằng cán chổi. Tôi vội tra hỏi Nhật thì nó bảo là mẹ mình trượt chân ngã chứ không hề có chuyện bị đánh. Con Nhật này nó không phải là con người nữa.”- anh Thành bức xúc nói.
Phan no canh con gai danh dap tan nhan me de 70 tuoi-Hinh-5
 Không những bị bạo hành thường xuyên, cụ Nhàn còn bị con gái nhốt trong nhà không cho tiếp xúc với ai.
Cũng chung tâm trạng bức xúc, chị Cao Thị Mai (vợ anh Toàn) cho biết, trước đây, mỗi khi đi làm. Nhật để cụ Nhàn trong nhà và khoá cửa cổng lại.
“Ít nhất mỗi ngày con Nhật nó đánh đập mẹ 1 trận, cứ đến buổi tối đi làm về và bước vào nhà, Nhật khoá cửa lại và lôi mẹ xuống dưới bếp để hành hung. Đã nhiều lần vợ chồng chúng tôi sang nói chuyện và khuyên can với tư cách là bà con nhưng đều bị đuổi về. Sau đó tôi đã báo cho trưởng khu phố xuống can thiệp, tuy nhiên, khi chính quyền xuống nhà để khuyên giải thì Nhật một mực cho rằng mình không hề đánh mẹ, ngược lại còn rất thương yêu và chăm lo cho mẹ hết lòng. Quá bức xúc, tôi đã nhờ những người ở trọ sát vách nhà Nhật quay lại clip khi nó đánh đập mẹ để làm bằng chứng nhằm cứu thím Nhàn” – chị Mai chia sẻ.
Chị Mai còn cho biết thêm, mặc dù lưng của cụ Nhàn bị còng, đi lại khó khăn nhưng suốt ngày Nhật bắt mẹ mình phải lau chùi nhà cửa, quét mạng nhện đóng ở trên trần nhà.
“Thím tôi già yếu và lưng còng như thế thì sao mà làm nổi những việc như vậy. Chúng tôi đã nhiều lần góp ý, thậm chí chồng tôi còn doạ sẽ báo công an nếu Nhật còn tiếp tục đánh đập mẹ nhưng nó vẫn không dừng lại” – chị Mai nói.
Những người ở trọ sát vách nhà chị Nhật cũng xác nhận, hơn 5 tháng nay, hầu như ngày nào cụ Nhàn cũng bị con gái đánh đậm, chửi bới thậm tệ. Thậm chí, chị Nhật còn xưng hô “mày – tao” với mẹ đẻ mình.
Được biết, sau khi xảy ra sự việc, hai người con gái của cụ Nhàn ở ngoài Nghệ An đã vào đón mẹ mình về, thoát khỏi cảnh bị bạo hành một cách tàn nhẫn từ chính đứa con mình đứt ruột đẻ ra.
Hiện, sự việc đang được nhà chức trách lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)