“Ma men” nhẫn tâm tưới xăng thiêu sống vợ và con 9 tháng tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Thấy vợ phàn nàn, Giang lấy can xăng tưới lên người vợ con mình rồi châm lửa đốt thiêu sống vợ con khiến vợ và con trai 9 tháng tuổi tử vong.

Ngày 5/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Giang (26 tuổi, trú xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) về tội giết người. Trước đó, bị phàn nàn uống rượu, Giang đã tưới xăng thiêu sống vợ con.
Từ sáng sớm, đã có rất đông người thân và người dân cùng đến trụ sở Tòa án tỉnh Nghệ An tham dự phiên tòa để theo dõi phiên xét xử người chồng nhẫn tâm thiêu chết cả vợ lẫn con trong men say.
Trần Văn Giang tỏ ra hối hận tại phiên tòa
Theo cáo trạng, khoảng 18h40 tối 27/7/2015, Giang trở về nhà sau khi đã uống riệu. Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, vợ Giang) nhắc nhở chuyện chồng đi uống rượu về quá muộn thì bị Giang nói lại “Mi đừng có lớp tớp quá”.
Nói xong, Giang đi ra sau nhà lấy can xăng 1,3 lít vào hắt lên người của vợ rồi châm lửa đốt. Lúc này chị Đàm đang bế cháu thứ hai là Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi) nên cả hai cùng bị lửa thiêu cháy.
Hoảng sợ, chị Đàm kêu lên chạy ra khu vực giếng nước. Giang chạy theo chị Đàm và dùng gàu nước tưới lên người chị Đàm để dập lửa. Khi nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm vội chạy sang thì thấy bé Đoàn và chị Đàm đều bị bỏng nặng liền đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Do vết thương quá nặng, bé Đoàn tử vong tại bệnh viện. Ba ngày sau, chị Đàm cũng qua đời sau khi được gia đình đưa ra Viện bỏng quốc gia chữa trị.
Trong quá trình điều tra thấy Giang có tiền sử động kinh, cơ quan công an đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Giang. Viện Pháp y tâm thần Trung ương giám định kết luận: Giang có biểu hiện rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong quá trình phạm tội bị can hạn chế khả năng về nhận thức và điều khiển hành vi.
Tại phiên tòa, Giang thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và cho rằng bản thân mình có tâm lý không bình thường nên không làm chủ được hành vi đồng thời gửi lời xin lỗi tới người thân và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc con.
HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Giang là đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như khi thấy vợ bị lửa đốt đã múc nước dập lửa cứu vợ nên tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù.
>>> Video "Vợ nhẫn tâm giết chồng":
Khánh Trung

Bình luận(0)