Truy sát trong bệnh viện, nữ điều dưỡng bị đâm thủng tay

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc 1 số thanh niên đang được cấp cứu tại BV thì một nhóm khác cầm hung khí xông vào tấn công, khiến 1 nữ điều dưỡng bị thương.

Sáng 14/7, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã nghe báo cáo vụ điều dưỡng của khoa cấp cứu lưu (115) của bệnh viện, chị Đỗ Thị Thanh Thường (33 tuổi), bị đâm xuyên thủng bàn tay trái trong khi đang cấp cứu cho một bệnh nhân chiều 13/7, đồng thời làm văn bản báo cáo Sở Y tế.
  Vết thủng bàn tay điều dưỡng Thanh Thường.
Trước đó, chiều 13/7, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, một nhóm thanh niên xông vào khoa cấp cứu của bệnh viện này đánh một nhóm thanh niên khác đang được băng bó tại đây.
Lúc 14h30, một số thanh niên được đưa vào viện cấp cứu với các vết thương ở chân, tay và đầu. Trong lúc cán bộ y tế đang tiêm, khâu và băng bó các vết thương cho những người này thì bất ngờ một nhóm thanh niên khác cầm nhiều hung khí trên tay xông vào đâm túi bụi số thanh niên đang được cấp cứu.
Kết quả, những bệnh nhân đang được cấp cứu phải vùng dậy bỏ chạy thoát thân. Trong lúc lộn xộn, nữ điều dưỡng Đỗ Thị Thanh Thường cũng bị vạ lây với một vết đâm thủng bàn tay. Chỉ khi Cảnh sát 113 có mặt, bắt giữ một thanh niên đưa về trụ sở, vụ việc mới được vãn hồi.
Việc lâu nay các cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ bị đe dọa đến sinh mạng, bị đánh trọng thương… hay bị vạ lây như trường hợp nêu trên đã gây hoang mang và làm mất an toàn về an ninh y tế. Dư luận đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm có các biện pháp đảm bảo an toàn cho các cán bộ y tế làm nhiệm vụ cứu người, đồng thời nghiêm trị những kẻ gây thương tích cho cán bộ y tế.
Hà Trang

Bình luận(0)