Trưởng khoa Sản bị cấm hành nghề vì bán thuốc chui

Google News

Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa ông  Lê Văn Thành xác nhận, xử phạt hành chính với BS Nguyễn Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Sản BVĐK tỉnh. 

Ông Thành cho biết về việc xử phạt hành chính với BS Tâm như sau: Quá trình tiến hành xác minh đơn thư phản ánh của đại diện gia đình sản phụ Nguyễn Thị Kim D, Thanh tra sở phát hiện và BS Tâm đã thừa nhận có bán thuốc cho người bệnh tại nhà. Như báo Lao Động đã phản ánh, sản phụ D thường xuyên đến phòng khám tư của BS Tâm thăm khám đúng định kỳ. 
Truong khoa San bi cam hanh nghe vi ban thuoc chui
 

Từ ngày 23/11/2014 - 28/1/2015, cứ mỗi lần đến khám thai, sản phụ D đều được BS Tâm trực tiếp siêu âm, kiểm tra sức khỏe và… bán thuốc dưỡng thai. Lần thăm khám cuối cùng vào ngày 28/1/2015, sau khi được BS Tâm siêu âm và bán thuốc, sản phụ D đã uống thuốc dưỡng thai ngay tại phòng khám, khi về đến nhà thì có biểu hiện bất thường. Chồng sản phụ D đã gọi điện thông báo với BS Tâm xin được tư vấn. 

Thời điểm ấy, BS Tâm đã giải thích, kết quả siêu âm tim của thai nhi đã phát hiện có một lớp màng, chờ đến ngày 1/2/2015 tái khám, chẩn đoán lại. Vì cảm thấy bất an, sáng 29/1, sản phụ D đã đến khám thai tại một cơ sở y tế tư nhân khác và tại đây BS phát hiện thai nhi đã tử vong. 

Bấy giờ, sản phụ D được gia đình đưa đến Khoa Sản BVĐK tỉnh để mổ cấp cứu. Theo BS Nguyễn Văn Xáng - GĐ BVĐK tỉnh - hiện BS Tâm đang nghỉ ốm. “Trong thời gian bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám-chữa bệnh, BS Tâm không được phụ trách công tác chuyên môn tại BV” - BS Xáng nói.

Theo Lao Động

Bình luận(0)