Trạm biến áp nổ, dân chung cư chạy tán loạn

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nổ xảy ra vào 19h tối hôm qua (11/8) tại chung cư CT6 Xa La khiến người dân hốt hoảng chạy tán loạn xuống sân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.
Một số cư dân chứng kiến vụ cháy cho biết, khi đó họ nghe thấy tiếng nổ ở trạm biến áp, khiến cả chung cư chìm trong bóng tối, hàng trăm người tràn xuống sân. Trạm biến áp nổ bắn như pháo hoa trong 2-3 phút, khói bay mù mịt.
Thấy vậy, cư dân ở các tầng hô hào nhau chạy theo cầu thang thoát hiểm xuống dưới sân. Khi xuống tới sân, một số người hớt hải trả lời điện thoại của người thân đang mắc kẹt trong thang máy gọi ra cầu cứu.
Không lâu sau, lực lượng PCCC điều người và xe cứu hỏa đến hiện trường tiến hành dập lửa.
Người dân chạy hết xuống sân.
“Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng đã đưa được 7 mắc kẹt trong thang máy ở tầng 11 ra ngoài. Trong thang máy có 7 người, gồm 2 cháu nhỏ nhà tôi. Lúc mất điện thang tối om, các cháu sợ hãi khóc thét. May mà cả nhà được cứu sớm”, một người dân mắc kẹt trong thang máy cho biết.
Một cán bộ PCCC cho biết, trạm đã được Ban quản lý khu đô thị bàn giao cho điện lực Thanh Trì. Trong tối 11/8 thì có 3 đơn nguyên sẽ được nối máy phát để chạy thang máy và điện hành lang. Khi xảy ra sự cố, cáp bị đứt nên việc khắc phục sẽ lâu hơn. Chính vì vậy, chưa rõ khi nào phía điện lực sẽ sửa xong trạm biến áp.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)