Vì sao Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị bắt?

Google News

(Kiến Thức) - Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy là người giới thiệu giang hồ cho bạn để truy sát tài xế trên đường Phạm Văn Đồng.

Liên quan đến vụ tài xế ô tô bị đâm chết trên đường Phạm Văn Đồng, sáng ngày 11/8, Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Lê Trung Kiên, Phó ban tổ chức Quận ủy, sau hơn một ngày ông Kiên bị bắt vì nghi liên quan đến vụ truy sát tài xế ở đường Phạm Văn Đồng hôm 5/8.
Hiện trường vụ truy sát ông Thanh.
Ông Lê Trung Kiên (43 tuổi, ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), trước khi làm Phó ban tổ chức Quận ủy từng làm Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch UBND một phường trên địa bàn quận Cầu Giấy. Ông Kiên được một số đồng nghiệp đánh giá là người sống cởi mở và có giao tiếp rộng.
Có thông tin rằng, ông Lê Trung Kiên bị bắt ngoài việc liên quan đến vụ truy sát tài xế ở đường Phạm Văn Đồng còn bị nghi rút ruột công trình ở một dự án do quận Cầu Giấy quản lý. Nói về vấn đề này, ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch quận Cầu Giấy - cho biết: “Từ trước đến nay chưa có kết luận nào về những sai phạm liên quan đến các công trình do quận quản lý.
Ông Kiên thuộc phía Quận ủy quản lý, nên không liên quan đến những công trình xây dựng. Nếu liên quan đến những sai phạm thì trước đó các cơ quan chức năng đã có kết luận và xử lý”.
 Ông Lê Trung Kiên.
Theo Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội thì ông Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn (đã bị bắt) là bạn chơi thân với nhau từ nhỏ. Khi biết chuyện giữa Văn với nạn nhân có mâu thuẫn, Kiên đã giới thiệu Nguyễn Kim Bình (người cầm tiền thuê hai kẻ truy sát nạn nhân) cho Văn. Từ những mối quan hệ này, vụ trọng án đã xảy ra vào sáng 5/8 dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Nghi can Lê Trung Kiên có liên quan đến hành vi rút ruột công trình hay không, sáng nay cơ quan công an khẳng định đang tiếp tục củng cố tài liệu làm rõ hành vi vi phạm pháp luật. "Nhưng phải điều tra mới có thể đưa ra quyết định khởi tố Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn về hành vi gì được", đại diện PC 45 cho biết.
Ở một diễn biến khác, người thân của nạn nhân Kiều Hồng Thành cho biết, trước khi bị giết, ông Thành và Văn có làm ăn cùng một số dự án xây dựng và Văn có nợ nạn nhân khoảng 2.3 tỷ đồng. Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, Văn không thanh toán số nợ trên mà chỉ thanh toán những khoản tiền của công trình mới xây dựng.
Trước khi bị truy sát khoảng 10 ngày, nạn nhân bị một nhóm người gồm 4-5 tên đến nhà đe dọa rồi lấy xổ sách, văn bản giấy tờ công nợ...Cũng trong khoảng thời gian này, nạn nhân đã cho một người bạn xem lá đơn định gửi cơ quan chức năng. Nội dung đơn tố cáo công ty của ông Văn đã thi công nhiều công trình kém chất lượng, trong đó có nhiều công trình báo chí phản ánh.
Tân Trường

Bình luận(0)