Vụ cháy tàu cao tốc: Suýt xảy ra thảm nạn

Google News

(Kiến Thức) - Vô cùng may mắn khi chiếc tàu cánh ngầm phát hỏa đoạn nước cạn nên toàn bộ 92 hành khách và thủy thủ đoàn đã được cứu sống.

Đến chiều tối 20/1, ông Lê Thanh Liêm, phó Chủ tịch UBND TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp đưa toàn bộ hành khách trong vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express trên sông Sài Gòn về nghỉ ngơi, ổn định tinh thần tại khách sạn Hương Sen để khắc phục hậu quả.
Vu chay tau cao toc: Suyt xay ra tham nan
 Hành khách lấm lem bùn và tài sản bị hư hại được đưa về bến Bạch Đằng...

Vu chay tau cao toc: Suyt xay ra tham nan-Hinh-2
Lãnh đạo UBND TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lo nơi nghỉ ngơi cho hành khách tại khách sạn để chờ giải quyết hậu quả 

Đại tá Lê Văn Thọ, trưởng phòng Phòng cảnh sát PCCC trên sông (thuộc sở CS PCCC TP HCM) cho biết: “Lúc 12h15 cùng ngày, tàu cánh ngầm Vina Express 01, số hiệu SG-3837 do ông Lê Văn Vĩnh (59 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu) làm thuyền trưởng xuất bến ở bến Bạch Đằng (TP HCM) đi Vũng Tàu chở 85 hành khách (37 khách nước ngoài) cùng 4 thuyền viên và 2 tiếp viên.
Khi tàu xuất bến khoảng 15 phút, đến khu vực phao luồng hàng hải 66 (thuộc phường Tân Thuận Đông, quận 7) bất ngờ tàu bốc cháy dữ dội. Toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn đã mặc áo phao nhảy xuống sông để tránh chết cháy nên tất cả không lấy được tài sản gì.”
Vu chay tau cao toc: Suyt xay ra tham nan-Hinh-3
Chiếc tàu cánh ngầm bị cháy rụi hoàn toàn 
Ngay khi tiếp nhận tin báo cháy, Phòng cảnh sát chữa cháy trên sông đã nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng CSGT đường thủy, biên phòng và một số thuyền của người dân buôn bán trên sông ứng cứu đưa được toàn bộ những người bị nạn lên bờ an toàn. Riêng chiếc tàu đã bị cháy rụi hoàn toàn cùng toàn bộ tài sản của hành khách.
Vu chay tau cao toc: Suyt xay ra tham nan-Hinh-4
Chị Thủy, người có mặt tham gia ứng cứu các nạn nhân đeng kể lại vụ việc 
Chị Thủy, một người dân có mặt tham gia cứu hộ kể lại: “ Thấy chiếc tàu bốc cháy dữ dội và nhiều người nhảy xuống sông, tôi và những người buôn bán trên sông đã quay thuyền về hướng mọi người gặp nạn để cứu đưa họ lên thuyền chăm sóc”.
Theo đại tá Thọ thì vô cùng may mắn khi chiếc tàu cánh ngầm phát hỏa khi chưa ra xa và vùng nước cạn, nếu sự cố xảy ra ngoài sông Nhà Bè hay biển Cần Giờ thì thảm họa là điều khó tránh khỏi”.
Ngay sau khi được cứu, nhiều hành khách tỏ ra vô cùng hoảng loạn và được phương tiện nhanh chóng đưa vào bờ an toàn.
Vu chay tau cao toc: Suyt xay ra tham nan-Hinh-5
Các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành khám nghiệm chiếc tàu bị cháy để làm rõ nguyên nhân 
Hiện công tác khám nghiệm chiếc tàu cũng như làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại đang được cơ quan CSĐT phối hợp cùng Viện kiểm sát Nhân dân TP HCM tiến hành làm rõ. Được biết chiếc tàu này còn hạn kiểm định đến ngày 10/7/2014.
Vũ Sơn

Bình luận(0)