Toà bác đơn xin lại nửa xe ô tô của vợ Nguyễn Mạnh Tường

Google News

(Kiến Thức) - Về việc vợ Nguyễn Mạnh Tường xin lại nửa chiếc ô tô, toà cho rằng đây là phương tiện Tường sử dụng phạm tội nên sung công quỹ là đúng pháp luật.

Vợ chồng bị cáo Tường “phản pháo” lời khai của bảo vệ Khánh
Tại phiên tòa phúc thẩm vụ TMV Cát Tường, chị Nguyễn Thị Hằng – vợ Nguyễn Mạnh Tường cho hay, sau khi biết sự việc vào lúc 17h ngày 19/10/2013, chị đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để cùng giải quyết.
Trong hành trình phi tang xác, chị và Khánh đi xe máy theo xe của Tường. Việc dẫn ra cầu Thanh Trì vứt xác không phải ý kiến của chị Hằng. Theo chị Hằng, trong việc phi tang xác, chị có can ngăn chồng.
Chị Hằng phủ nhận chi tiết Khánh khai Tường dừng xe bảo Khánh vứt xe chị Huyền tại khi vực cầu Vĩnh Tuy. Bà Hằng có khuyên ngăn Tường không được vứt xác nhưng Tường không nghe. Khi Tường vứt xác, bà Hằng không nói gì, chỉ ngồi trên xe.
Vì vậy chị Hằng vẫn giữ nguyên kháng cáo xin lại một phần chiếc ô tô để góp phần vào việc bù đắp mất mát của gia đình bị hại. Chị Hằng cũng cho hay, sau phiên tòa sơ thẩm, chị vẫn tiếp tục việc bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền hơn 120 triệu đồng.
Tuy nhiên, anh Huy (chồng nạn nhân) khẳng đinh, hôm xảy ra sự việc, vợ tôi mặc áo trắng, quần đen, khoác bên ngoài chiếc áo màu mơ, đi chiếc xe Lead màu đen. Sau phiên sơ thẩm, vợ Tường mới chỉ bồi thường 80 triệu chứ không phải 126 triệu như bà Hằng nói.
Cũng tại phiên tòa, bị cáo Tường khẳng định Khánh mới là người đề xuất vứt xác phi tang chứ bản thân Tường không có ý định vứt xác.
Toa bac don xin lai nua xe o to cua vo Nguyen Manh Tuong
Bị cáo Tường trả lời câu hỏi của HĐXX.
Tường thừa nhận là người trực tiếp phẫu thuật cho chị Huyền. Khi đang phẫu thuật, thấy bệnh nhân có biểu hiện lạ, Tường đã chỉ đạo các y tá tiêm thuốc cho chị Huyền.
Tường cho biết, sau khi nhận được tin báo của nhân viên, Tường đã gọi bác sĩ Thành tới giúp. Khi về đến nơi, bác sĩ Thành đã ở đó, chị Huyền bất động, huyết áp không đo được, không có mạch và nhịp tim.
Về chi tiết này, bác sĩ Thành khai rằng, khi ông đến đã thấy bác sĩ Tường về rồi chứ không phải như lời khai của Tường.
Gia đình bị hại: “Tòa bỏ lọt tội phạm”
Ông Lê Văn Viễn (bố đẻ nạn nhân) cho rằng, hành vi bị cáo đã gây mất mát lớn cho gia đình, cần nghiêm trị. Tòa sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm khi không truy cứu trách nhiệm của bà Lê Thị Thúy Mai. “Nếu thấy đúng như vậy, cần phải làm đơn.” - HĐXX yêu cầu.
Theo bà Nguyễn Thị Huyền (mẹ nạn nhân), nếu phiên tòa trước, Tường không chống đối và liên tục cãi tay đôi với tòa, gia đình bà sẽ không bức xúc đến vậy. “Nếu anh Tường là người có lương tâm và trách nhiệm đưa con tôi sang ngay BV Bạch Mai cạnh đó cấp cứu, có lẽ, con tôi đã không chết khổ sở như vậy. Chúng tôi cũng không phải đau đớn, ròng rã đi tìm con gần một năm.” – bà Hiền nói.
Bà Hiền cho biết thêm, bà mong muốn phiên tòa kết thúc sớm bởi không muốn nhắc lại nỗi đau. “Cứ vài tháng lại phải nghĩ lại về hình ảnh con mình chết không được toàn thây, chúng tôi đau đớn lắm.” – bà Huyền chia sẻ.
VKS đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm
Trong phần tranh tụng, đại diện VKS cho rằng, việc tuyên phạt Tường 19 năm tù là có căn cứ. Tuy nhiên, sau phiên sơ thẩm, gia đình có tự nguyện bồi thường thêm 128 triệu cho gia đình bị hại, do đó cần được áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Ngoài ra, tại phiên tòa, Tường không đưa ra thêm được các căn cứ để giảm án nên không có cơ sở giảm án.
Về việc bà Hằng xin lại một nửa chiếc ô tô, đây là phương tiện bị cáo Tường sử dụng phạm tội, do đó, Tòa tuyên sung công quỹ là đúng pháp luật. Bà Hằng xin lại là không có căn cứ, không chấp nhận nội dung kháng cáo.
Đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm.
Hồng Liên

Bình luận(0)