Tạm giữ nghi can đột nhập Nhà thờ Đức Bà

Google News

Đêm 25/9, Nhà thờ Đức Bà (Q.1, TP HCM) bị khóa trái không thể mở vào trong. Nhà thờ lập tức bị phong tỏa, kiểm tra.

Trưa 26/9, giáo dân phát hiện một thanh niên trốn trong chuồng chim bồ câu nuôi trên nóc Nhà thờ Đức Bà.
Tạm giũ nghi can dot nhap Nha tho Duc Ba
Lực lượng cảnh sát kiểm tra cánh cửa bị chốt phía trong của nhà thờ Đức Bà trong đêm 25/9. Ảnh: THUẬN THẮNG. 
Sáng 26/9, trung tá Lê Đức Thuận, trưởng Công an P.Bến Nghé (TP.HCM), cho biết khoảng 21g đêm 25/9, Công an P.Bến Nghé nhận được tin báo từ cha xứ Nhà thờ Đức Bà báo việc cửa của nhà thờ bị khóa bên trong không thể mở.
Công an P.Bến Nghé phối hợp Công an Q.1 cùng đến hiện trường. Nhận định có thể có người đột nhập nên không thể mở cửa vào bên trong nên công an phong tỏa xung quanh nhà thờ, sau đó phá lối thông gió để vào bên trong nhà thờ kiểm tra.
Lực lượng chức năng cùng cha xứ cùng đi kiểm tra các khu vực trong nhà thờ tuy nhiên không phát hiện người đột nhập, hay mất mát đồ đạc. Cho đến 4g sáng 26/9 thì việc kiểm tra kết thúc. Trung tá Thuận nói “Có một số vật dụng trong nhà thờ có dấu hiệu bị xáo trộn, tuy nhiên chưa xác định là do người ngoài đột nhập gây ra hay do người phục vụ trong nhà thờ trước đó dọn dẹp đồ đạc vô ý làm xáo trộn”.
Tuy nhiên đến khoảng 10g45 ngày 26/9, khi giáo dân của Nhà thờ Đức Bà đi kiểm tra thêm lần nữa thì phát hiện một thanh niên đang ẩn náu trong chuồng chim bồ câu nuôi trên nóc nhà thờ.
Các giáo dân thông báo cho Công an P.Bến Nghé đến đưa người thanh niên trên về phường làm việc.
Tạm giũ nghi can dot nhap Nha tho Duc Ba-Hinh-2
Lực lượng Công an Q.1 đang phong tỏa khu vực Nhà thờ Đức Bà khi được cha xứ thông báo không thể mở cửa vào trong - Ảnh: Đức Thanh. 
Tại Công an P.Bến Nghé, thanh niên trên khai tên Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê quán Nam Định, thường trú tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) chưa có tiền án.
Thời gian trước Hiến phụ bếp cho một số nhà hàng, gần đây Hiến nghỉ việc và sống lang thang. Hiến khai thêm, do cần tiền để về quê nên khoảng 18g45 ngày 25/9, Hiến đột nhập vào trong nhà thờ lấy trộm tiền công đức bằng cách leo qua bức rào chắn bên hông nhà thờ.
Sau khi đột nhập vào trong Hiến khóa trái cửa, lục lọi đồ đạc nhưng không tìm thấy gì. Hiến nghỉ mệt, tranh thủ giặt quần áo ngay trong khu vực nhà kho của nhà thờ.
Hiến cảm thấy đói bụng, đồng thời thấy bên trong kho của nhà thờ có sẵn mì tôm nên Hiến xé bao định nấu mì ăn thì thấy bên ngoài công an đang tìm cách vào trong nhà thờ.
Thấy vậy, Hiến tìm nơi trốn và chui vào trong một chuồng nuôi chim bồ câu nằm trên mái của Nhà thờ Đức Bà cho đến khi bị giáo dân phát hiện trưa 26/9.
Hiện Công an P.Bến Nghé lập hồ sơ chuyển vụ việc cho Công an Q.1 làm rõ.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)