Rút súng trấn áp 2 thanh niên giật đồ cúng cô hồn

Google News

(Kiến Thức) - Hai thanh niên giật đồ cúng cô hồn theo phong tục địa phương bị một đại úy công an Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm rút súng trấn áp.

Vào khoảng 18h ngày 22/8, trên đường tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn ấp Châu Thành, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng), nhiều người dân địa phương rất bất bình và hoảng sợ khi chứng kiến một người đàn ông mặc thường phục cầm trong tay một khẩu súng ngắn chĩa thẳng vào người 2 thanh niên (chưa rõ danh tính) đang ngồi bệt bên lề đường.
 Người đàn ông mặc quần cộc cầm súng trong tay.
Theo một người dân ở địa phương, vào thời điểm này, nhiều gia đình tổ chức cúng "cô hồn" vào ngày rằm tháng 7 nên hai thanh niên nói trên cùng một nhóm bạn rủ nhau đi giật đồ cúng "cô hồn" gồm mía, trái cây, bánh, khoai lang,...
Khi họ xông vào giật đồ cúng của một gia đình ở khu vực ấp Châu Thành không may làm vỡ một số ly, chén...thì bị người nhà ra đuổi. Lúc đó, người đàn ông nói trên (là người của gia đình) cũng xông ra, dùng súng ngắn trấn áp, buộc 2 thanh niên trên phải bồi thường những vật bị làm bể. Cùng trợ giúp người đàn ông này còn có một sĩ quan công an mang quân hàm Trung úy.
Chứng kiến cảnh đó, nhiều người dân bất bình và lo sợ. Theo bà con, hành vi của hai thanh niên này không phải phạm tội cướp giật nguy hiểm mà chỉ là trò giật đồ cúng theo phong tục ở địa phương từ nhiều năm nay.
Một người dân ở địa phương cho biết, người cầm súng là đại úy công an tên Phú, hiện công tác tại Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Sóc Trăng.
PV

Bình luận(0)