Phong tỏa CC cao cấp Mỹ Sơn Tower sạu vụ sập giàn giáo

Google News

Chung cư cao cấp Mỹ Sơn Tower trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) đang xây dựng thì bất ngờ sập giàn giáo khiến 7 người thương vong.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng sập giàn giáo khiến 7 người thương vong xảy ra vào lúc 10h30 ngày 17/1, tại chung cư cao cấp Mỹ Sơn Tower ở số 62 đường Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).
Thông tin với báo chí, Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng công an quận Thanh Xuân xác nhận thông tin trên.
Đại tá Phương cho biết thêm, nhóm công nhân đang hoàn thiện cầu thang ở tầng 10 của khu chung cư cao cấp thì giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến 7 người bị thương phải đưa vào bệnh viện Xây dựng cấp cứu.
Bác sĩ Trần Quang Sáng, Bác sĩ khoa ngoại, Bệnh viện xây dựng, người trực tiếp cấp cứu cho các nạn nhân vụ sập giàn giáo trên cho biết, 7 nạn nhân được đưa vào khoa Cấp cứu lúc 11h cùng ngày.
Phong toa CC cao cap My Son Tower sau vu sap gian giao
 Chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) đang xây dựng thì bất ngờ sập giàn giáo khiến 7 người phải nhập viện.
2 bệnh nhân bị thương nặng tên là Lò Văn Thơm (45 tuổi) và Lò Văn Than (35 tuổi). Bệnh nhân Thơm bị chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh, chảy máu hai bên tai, tiên lượng xấu. Bệnh nhân Than đau tức ngực, tràn khí dưới da.
Sau khi nhập viện khoảng 15 phút, hai bệnh nhân Thơm và Than được chuyển sang Bệnh viện 103. Gần một giờ sau, 3 bệnh nhân khác tiếp tục được chuyển đến 103. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên bệnh nhân Lò Văn Thơm đã tử vong sau đó ít giờ.
Hai bệnh nhân Hoàng Văn Hải (29 tuổi) và Hoàng Văn Lý (25 tuổi, cùng trú tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc) bị thương nhẹ ngoài da đã ra viện lúc 17h cùng ngày.
Sau vụ tai nạn, công an phường Thanh Xuân Trung đã có mặt, phong toả hiện trường, điều tra vụ việc. Cổng công trường xây dựng đóng chặt. Bên trong công trường có nhiều tòa nhà đang được xây dựng.
Phong toa CC cao cap My Son Tower sau vu sap gian giao-Hinh-2
 Hiện trường vụ tai nạn được phong tỏa nghiêm ngặt.
Được biết, Chung cư Mỹ Sơn Tower là tổ hợp chung cư gồm 2 nguyên đơn A – B có chiều cao 24 tầng nổi và 2 tầng hầm với chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở. Tòa nhà này đang trong quá trình thi công và dự kiến hoàn thiện vào Quý I/2016.
Hiện nguyên nhân vụ sập giàn giáo chung cư cao cấp đang được cơ quan công an tích cực vào cuộc điều tra làm rõ.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến giàn giáo hay thang nâng tại các chung cư đang xây dựng.
Trước đó, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 4/12 tại công trình xây dựng chung cư cao tầng ở số 52 Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Theo thông tin từ công an quận Hoàng Mai, tại thời điểm trên chiếc thang nâng đang vận chuyển vật liệu xây dựng cùng 3 lao động đã bất ngờ đổ sập khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện.
Trao đổi với báo chí, ông Bạch Quốc Việt - Trưởng phòng Bảo hộ lao động - Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội- cho biết: Để xảy ra tai nạn đáng tiếc như hiện nay, trách nhiệm chính thuộc về đơn vị thi công, sau đó là chủ đầu tư.
"Chủ đầu tư phải có các biện pháp đảm bảo an toàn, nhất là sau khi lắp đặt xong phải có kiểm định để bảo vệ an toàn. Những thiết bị ngưng làm việc, quá thời hạn 6 tháng trước khi vào làm việc phải được kiểm đinh”, ông Việt nói.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)