Nước mắt đấng sinh thành

Google News

(Kiến Thức) - Trước vành móng ngựa, cậu trai mới 19 tuổi, gương mặt khôi ngô, thỉnh thoảng ngoái lại nhìn mẹ, ánh mắt đầy hối hận.

Bị cáo Huỳnh Trọng Đại tại tòa.
Khi được hỏi động cơ giết người, cậu sinh viên ăn năn: "Tôi sai rồi. Tôi có lỗi với mẹ, có lỗi với anh Cường. Xin tòa cho tôi sớm được trở về làm lại cuộc đời".
Suốt phiên xử Huỳnh Trọng Đại (nguyên sinh viên trường Cao đẳng Nghề Đồng Nai) về tội "giết người", bà Nguyễn Thị Phượng mẹ của bị cáo cúi gục, buồn bã. Nhìn con trai út trước vành móng ngựa mà lòng nặng trĩu: "Cha nó mất rồi, thân một mình tôi nuôi 5 anh chị em nó ăn học. Nó là con út, cũng gắng cho con học có cái nghề sinh sống. Đại đang là sinh viên rồi đấy! Vậy mà...", cố kìm lòng nhưng không thể, bà nấc lên thành tiếng. 
Hàng ghế kế bên cũng có một người mẹ, nhưng bà đau nỗi đau mất con mãi mãi. Nhìn bị cáo trạc tuổi con mình co rúm trước vành móng ngựa, bà nói như phân trần mà day dứt: "Tôi đã làm đơn kháng cáo vì án sơ thẩm xử hành vi giết người của bị cáo quá nhẹ. Đã có lúc tôi nghĩ, con mình mất rồi chẳng thể sống lại, tuổi trẻ dại dột có nên tha thứ? Nhưng thực lòng, cứ nghĩ đến con đã chết là tâm tôi lại đau xót. Sao chúng nó lại có thể như vậy cơ chứ?".
Trước vành móng ngựa, cậu trai mới 19 tuổi, gương mặt khôi ngô, thỉnh thoảng ngoái lại nhìn mẹ, ánh mắt đầy hối hận. Khi được hỏi động cơ giết người, cậu sinh viên ăn năn: "Tôi sai rồi. Tôi có lỗi với mẹ, có lỗi với anh Cường. Xin tòa cho tôi sớm được trở về làm lại cuộc đời".
Một ngày đầu năm 2013, Đại cùng bạn gái là N.T.H. đi dự tiệc cưới. Chị H. lên sân khấu hát góp vui cùng hội hôn. Vòng Phi Cường (khách dự tiệc cưới) hào hứng nhảy lên sân khấu biểu diễn cùng và có những hành vi thân mật với H. Đại bực tức lên sân khấu đẩy Cường ra. Tan tiệc, tưởng chuyện đã qua, nào ngờ Cường ấm ức rủ thêm bạn quay lại tìm Đại để đánh. Đại đã lấy con dao trong hộc xe lao đến đâm Cường một nhát gây thủng phổi. Cường tử vong ngay sau đó. Dù tình tiết có phần lỗi của bị hại, nhưng xét thấy hành vi dùng dao đâm chết người là côn đồ, Tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của gia đình nạn nhân, tăng án từ 7 năm lên 9 năm tù đối với Đại.
Được ăn học, có sự suy nghĩ, vậy mà chỉ một phút ngông cuồng, thiếu kiềm chế Đại đã hủy hoại tương lai của mình vì một chuyện chẳng đáng. Với Cường, tính hiếu thắng, giang hồ đã kết thúc cuộc đời khi tuổi còn quá trẻ. Ngông cuồng, dại dột, không chỉ khiến bản thân thiệt thòi mà họ còn gây nỗi đau khôn cùng cho đấng sinh thành. 
Hương Nguyên

Bình luận(0)