Bé 6 tuổi bị bạo hành: Lật mặt giả dối của mẹ kế?

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ kế Ngô Thị Huệ cho biết bố có đánh cháu T vì tội không chăm chỉ học, hay trốn học, nhưng giáo viên chủ nhiệm khẳng định: “Cháu T là học sinh ngoan, chưa từng bỏ học”.

Ngày 30/10, ông Nguyễn Doãn Tròn, SN 1946, xã An Sinh (Kinh Môn, Hải Dương) có đơn trình báo lên Công an huyện Kinh Môn về việc cháu N.M.T (6 tuổi), cháu nội ông bị bạo hành dã man, trên thân thể cháu T có nhiều vết sẹo ở cổ, bị tím bầm khắp người. Đặc biệt cháu T bị gãy xương sườn số 6. 
 Cháu T luôn là học sinh ngoan
Sau khi nhận được đơn trình báo, để điều tra làm rõ sự việc, Công an huyện Kinh Môn đã triệu tập bố mẹ cháu N.M.T cùng những nhân chứng lên lấy lời khai. Tại cơ quan công an, chị Ngô Thị Huệ (mẹ kế của T) một mực kêu oan. Chị Huệ còn đề nghị cơ quan công an làm rõ người nào tung tin làm mất danh dự của hai vợ chồng. Huệ cũng không biết cháu T vì sao lại gãy xương sườn và thâm tím nhiều vùng trên cơ thể. Tuy nhiên, chị Ngô Thị Huệ cũng thừa nhận thời gian gần đây anh Nguyễn Doãn Thắng, bố cháu T, có đánh cháu vì tội không chăm chỉ học, hay trốn học.
Để tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao anh Nguyễn Doãn Thắng đánh con (theo lời khai của chị Huệ), PV Kiến Thức đã làm việc với Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm lớp 1B trường Tiểu học Phạm Mệnh, nơi cháu T theo học.
Nói đến thông tin cháu T không chăm chỉ học hành nên bị bố đánh, cả Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đều rất bất ngờ. Cô giáo Vũ Thị Khiêm, Hiệu phó Trường Tiểu học Phạm Mệnh cho biết: “Khi phát hiện cháu T có nhiều dấu hiệu bất thường về sức khỏe, tôi đã yêu cầu gia đình đưa cháu T đi khám tại cơ sở y tế. Khi thấy cháu T bị đau nhiều nơi trên cơ thể, các cô giáo hỏi thì cháu T chỉ bảo là do bị ngã, chứ không dám nói bố mẹ cháu đánh".
Ngoài vết thương trên cổ đã thành sẹo, cháu T còn bị gãy rẻ xương sườn số 6. Dư luận cho rằng chính mẹ kế và bố đẻ cháu T là người đã đánh cháu.
Cô Lê Thị Lành, chủ nhiệm lớp 1B, cho biết, T là học sinh ngoan ngoãn, tiếp thu bài tốt. Trong tháng 10 có nghỉ vài buổi, mỗi lần nghỉ đều có bố mẹ gọi điện. Không hôm nào nghỉ học vô lý do. Bố mẹ điện cho cháu nghỉ vì lý do cháu bị ốm, chứ cháu T không phải là học sinh không chăm chỉ học hành.
“Thời gian gần đây, thấy cháu T có bị bầm tím, cô giáo có gọi điện cho gia đình thuốc thang cho cháu. Khi hỏi cháu T nói là bị ngã, chứ không nói bố mẹ đánh cháu, khi đó ánh mắt cháu rất sợ hãi. Chưa kể, cháu đến lớp có nhiều biểu hiện mệt mỏi. Trước đó, tâm lý cháu T bình thường. Sau khi bị đánh, cháu có biểu hiện buồn, trạng thái không được vui vẻ. Nhiều hôm ngủ gật tại lớp”, cô giáo Lê Thị Lành cho biết.
 Gia đình ông bà nội cháu T mong muốn sớm làm rõ những vết thương trên người cháu T là do ai gây ra
Những lời các giáo viên khẳng định, trái ngược với lời khai của chị Ngô Thị Huệ tại cơ quan công an, khiến dư luận có nhiều ý kiến nghi ngờ.
“Dù có bất kỳ lý do gì đi nữa nhưng việc hành hạ một đứa bé 6 tuổi đến thâm tím mình mẩy là không thể chấp nhận, mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc. Hơn nữa, đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh, kể cả khi con nhác học thì đòn roi không phải là cách giáo dục con, đó có chăng là hành vi vi phạm pháp luật, phản giáo dục mà thôi”, nhiều bậc phụ huynh bức xúc khi nói về vụ việc này.
Vụ việc đang được Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) tiến hành làm rõ.
 Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Hải Ninh

Bình luận(0)