Nghẹn ngào xúc động lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Những ai có mặt trong lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh đều không khỏi rưng rưng nước mắt, tiếc nuối cho một con người tài đức vẹn toàn.

Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh
Ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban tổ chức lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh đọc điếu văn. 
Đúng 9h30 sáng nay (16/2), Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban nội chính Trung ương đã được tổ chức trang nghiêm tại nhà riêng theo đúng nghi thức lễ tang cấp cao.
Lễ Truy điệu với sự có mặt của các đồng chí BCH TW Đảng, Nhà nước, và Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành từ Trung ương đến địa phương; gia đình và gia quyến đồng chí Nguyễn Bá Thanh; và hàng ngàn người dân Đà Nẵng.
Đọc điếu văn tại Lễ truy điệu, đồng chí Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ chức lễ tang, đã ôn lại chặng đường hoạt động cách mạng và những đóng góp, hy sinh lớn lao cho sự nghiệp xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc, cũng như nhấn mạnh những dấu ấn đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã để lại cho mảnh đất và con người Đà Nẵng. Đọc lời cảm niệm cuối cùng trước linh cữu đồng chí Nguyễn Bá Thanh, ông Tô Huy Rứa đã nghẹn ngào xúc động. Nội dung điếu văn có đoạn: Đồng chí đã ra đi, đi mãi… Xin gửi lại người thân và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
Đáp lời cảm tạ trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, cũng như những tấm lòng của bà con nhân dân đã dành cho ông Nguyễn Bá Thanh trong suốt mấy ngày qua, ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai đồng chí Nguyễn Bá Thanh, đã thay mặt gia đình xin gửi lời lời cảm ơn chân thành. Và “… sẽ kế tục và phát huy truyền thống, di sản của cha tôi để lại…” – ông Nguyễn Bá Cảnh nhấn mạnh.
Những ai có mặt trong buổi sáng hôm nay đều không khỏi rưng rưng nước mắt. Họ thấy tiếc nuối cho một con người tài đức vẹn toàn như ông Nguyễn Bá Thanh. Sau khi buổi lễ truy điệu kết thúc, hàng ngàn người dân đã xếp hàng trang nghiêm chờ đến lựa mình vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Trên khuôn mặt ai nấy cũng đầy nỗi niềm trầm tư.
“Ông Thanh còn sống được bao lâu, dân nghèo chúng tôi được nhờ bấy nhiêu. Không biết, ông qua đời, có ai làm được như ông hay không…” – một người dân ngậm ngùi chia sẻ.
Theo lịch lễ an táng đồng chí Nguyễn Bá Thanh sẽ diễn ra vào lúc 11h15 ngày 18/2/2015 (nhằm ngày 30 tháng Chạp) tại nghĩa trang gia tộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Từ hôm nay đến trước 10h ngày 18/2, nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh sẽ luôn mở cửa 24/24h để tạo điều kiện cho người thân và bà con đến thăm viếng.
Sau đây là những hình ảnh PV Kiến thức ghi nhận sáng nay:
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-2
Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh diễn ra trong không khí trang nghiêm. 
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-3
Hàng ngàn người đã tập trung trong và trước nhà riêng số 189, Cách Mạng Tháng Tám từ rất sớm. 
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-4
Người dân xếp hàng nhiều giờ để mong được vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh. 
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-5
 Ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh, đọc lời cảm niệm trước lễ Truy điệu.
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-6
 Đồng chí Tô Huy Rứa đọc điếu văn - trong đó, có đoạn viết: "Đồng chí đã ra đi, đi mãi... Xin gửi lại người thân và gia quyến lời chia buồn sâu sắc".
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-7
 Những người bạn, đồng chí với ông Nguyễn Bá Thanh chào tiễn biệt lời cuối trước linh cữu của ông.
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-8
 Lại ngày thứ 4, căn nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh thấm đẫm nước mắt...
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-9
 Họ luyến tiếc, day dứt về sự ra đi của ông...
Nghen ngao xuc dong le truy dieu ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-10
 Và hàng ngàn người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt mình vào viếng...
Hà Kiều - Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)