Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh rất xấu, không thể tiếp tục lọc máu

Google News

(Kiến Thức) - Hôm qua, ông Thanh đã được lọc máu 2 lần. Tuy nhiên hôm nay, sức khỏe của ông suy yếu, không đảm bảo để tiếp tục lọc máu nữa.


Trao đổi với Kiến Thức sáng nay (13/2), ông Phạm Gia Khải, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, sang ngày hôm nay, tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh suy yếu, nghiêm trọng hơn hôm qua. Ông Thanh vẫn hôn mê sâu, thở hoàn toàn bằng máy, mọi hoạt động khác cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của máy móc. Chiều qua, ông Thanh được lọc máu lần 2 và đến tối qua thì tiếp tục được lọc máu lần 3. Tuy nhiên hôm nay, tình trạng sức khỏe của ông Thanh không đảm bảo để tiếp tục lọc máu nữa.
Cũng theo GS Khải, ông và đoàn chuyên gia, bác sĩ của Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương đã vào Đà Nẵng chiều tối qua, mang theo một số phương tiện, máy móc y khoa hiện đại nhất ngoài Hà Nội vào để lọc máu, cứu chữa cho ông Thanh, nhưng sức khỏe của ông cũng không tiến triển hơn.
Suc khoe ong Nguyen Ba Thanh suy yeu nghiem trong, ngung loc mau
 Ông Nguyễn Bá Thanh đã được lọc máu 2 lần trong hôm qua (12/2). 
“Tôi không chắc ông Thanh có cầm cự được tới Tết nguyên đán hay không”, GS Khải buồn bã nói.
Trước đó, ngày 12/2, trao đổi với Kiến Thức, GS Khải cho biết, tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh có chiều hướng khá xấu. Ông Thanh đang trong tình trạng hôn mê vì suy gan nặng. Nguyên nhân ông suy gan nặng là do ông bị bệnh xơ gan cũ (vì viêm gan siêu vi trùng B), lại phải trải qua các đợt điều trị bằng hóa chất do bệnh ung thư máu nên bệnh gan càng nặng. Nhưng nếu không điều trị bằng hóa chất thì bệnh máu ác tính của ông lại tái phát, khi đó sức khỏe ông Thanh khó cầm cự được đến ngày hôm nay.
Tối 12/2, Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương Nguyễn Quốc Triệu đã cùng giáo sư Phạm Gia Khải đến Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) để hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương. Cuộc hội chẩn diễn ra trong vòng 50 phút. Trao đổi với báo chí ngay sau đó, GS Phạm Gia Khải cho biết tình hình sức khỏe của ông Thanh đang xấu đi do các chức năng về máu đều kém, hồng cầu còn dưới 4 triệu, tiểu cầu cũng giảm mạnh và có dấu hiệu xuất huyết. 
Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7/2014, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8/2014 đến đầu năm 2015.
Theo thông tin từ các chuyên gia y tế Mỹ và gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị hóa chất 3 đợt để tiến tới ghép tủy. Nhưng cho đến nay, điều kiện chưa đạt về yêu cầu chuyên môn, vì vậy, chuyên gia y tế ở Mỹ và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Việt Nam theo phác đồ của các chuyên gia Mỹ và Việt Nam.
Tối 9/1, chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng điều trị đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Thanh được xe cứu thương chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng. Khi đó, các bác sĩ cho biết, ông Thanh vẫn tỉnh táo, các chỉ số huyết học bình thường.
Xem clip người dân Đà Nẵng làm MV bài hát về ông Nguyễn Bá Thanh:

Bình luận(0)