Chiều 12/2 lọc máu lần 2 cho ông Nguyễn Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Chiều nay, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được lọc máu lần 2. Cách đây 2 ngày, các y bác sĩ BV ĐN đã lọc máu lần đầu cho ông Thanh.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê, Giáo sư Phạm Gia Khải cho biết, chiều nay (12/2), theo kế hoạch, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được lọc máu lần 2. Trước đó, cách đây 2 ngày, các y bác sĩ Bệnh viện Đã Nẵng đã thực hiện đợt lọc máu lần đầu cho ông Thanh. Ngoài lọc máu, bệnh viện còn kết hợp cho sử dụng nhiều loại thuốc, phương pháp điều trị khác như dùng kháng sinh trị nấm toàn cơ thể, chữa suy tim, loét hậu môn...
Chieu 12/2 loc mau lan 2 cho ong Nguyen Ba Thanh
 Ông Nguyễn Bá Thanh đang trong tình trạng hôn mê. 
“Sau lần lọc máu này, ông Thanh có phần tỉnh hơn. Tuy nhiên sau đó ông Thanh lại bị hôn mê và suy gan nặng, phải thở bằng máy, tiên lượng rất xấu”, ông Khải nói.
Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7/2014, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8/2014 đến đầu năm 2015.
Theo thông tin từ các chuyên gia y tế Mỹ và gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị hóa chất 3 đợt để tiến tới ghép tủy. Nhưng cho đến nay, điều kiện chưa đạt về yêu cầu chuyên môn, vì vậy, chuyên gia y tế ở Mỹ và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Việt Nam theo phác đồ của các chuyên gia Mỹ và Việt Nam.
Tối 9/1, chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng điều trị đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Thanh được xe cứu thương chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng. Khi đó, các bác sĩ cho biết, ông Thanh vẫn tỉnh táo, các chỉ số huyết học bình thường.
Minh Hiếu

Bình luận(0)