Nắng nóng, nhiệt độ Đà Lạt lập kỷ lục mới

Google News

(Kiến Thức) - Các trạm quan trắc ở Đà Lạt đã ghi nhận nhiệt độ Đà Lạt ngoài trời ở đây vào giữa trưa ngày 20/4 là 30,5 độ C.

Đây là mức nhiệt độ Đà Lạt cao nhất từ trước đến nay ghi nhận được.
Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Lâm Đồng, nhiệt độ kỷ lục của Đà Lạt trước đây được ghi nhận vào ngày 20/4/1998. Lúc đó nhiệt độ ngoài trời của Đà Lạt lúc giữa trưa là 29,8 độ C.
Nang nong, nhiet do Da Lat lap ky luc moi
 Nắng nóng, nhiệt độ Đà Lạt lập kỷ lục mới
Nguyên nhân nhiệt độ Đà Lạt lập kỷ lục mới do năm nay hiện tượng El Nino quá khắc nghiệt, cộng với thực tế tình trạng biến đổi khí hậu trong những năm gần đây.
Tuy các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung bộ và Nam bộ đang hạn hán gay gắt thì tại Đà Lạt từ đầu tháng 4 đến nay đã xuất hiện 5 cơn mưa nhưng lượng mưa thấp, chỉ mang tính giải nhiệt.
Thông thường tháng 4 hàng năm, số ngày mưa và lượng mưa ở Đà Lạt đã rất lớn, thường xuất hiện mưa đá trên diện rộng, kết hợp lốc xoáy, có những trận mưa lên tới 60-70 mm.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Lâm Đồng cho biết, thời tiết Đà Lạt vào nửa cuối năm 2016 sẽ diễn biến phức tạp, mưa lớn, lốc xoáy sẽ nhiều hơn những năm trước và sẽ ảnh hưởng từ nhiều cơn bão và đợt áp thấp.
Theo Zing

Bình luận(0)