Thủ đoạn của nhóm tội phạm này là giả đầu số điện thoại của ngân hàng. Liên lạc với khách hàng có tài khoản tại ngân hàng để thông báo họ có thể trở thành khách hàng VIP của ngân hàng nếu trả phí.
Nắm bắt tâm lý ngại đóng phí, bọn tội phạm lại gợi ý cho khách hàng từ chối trở thành hội viên VIP và hướng dẫn thực hiện các thao tác từ chối trên máy ATM. Khi khách hàng thao tác cũng là lúc họ bị lấy cắp thông tin tài khoản. Cuối cùng, nhóm tội phạm chỉ cần chuyển tiền từ tài khoản của khách vào tài khoản mình.
Vào đầu năm nay, cũng đã có những trường hợp đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên của các nhà mạng tiếp cận với một số người qua điện thoại để dụ dỗ, yêu cầu hay thậm chí hăm dọa hòng buộc nạn nhân phải chuyển tiền cho chúng. Một lần nữa vụ việc này cho thấy thủ đoạn mạo danh nhân viên của các tổ chức, công ty cung cấp dịch vụ uy tín, qua điện thoại, để thực hiện hành vi lừa đảo đang ngày càng trở nên tinh vi hơn.