113 Online 24/7: Trục xuất 26 người Đài Loan ra khỏi VN vì lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng sắp bị trục xuất đều là người Đài Loan (Trung Quốc), được một đối tượng huấn luyện rồi đưa vào VN lừa đảo người nước ngoài.


Chiều ngày 23/7, Cơ quan Công an TP HCM cho biết, đang phối hợp với các lực lượng chức năng khác để trục xuất 26 người mang quốc tịch Đài loan (Trung Quốc), vì đã thuê nhà ở Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo công nghệ cao với các nạn nhân là người Trung Quốc.
Trước đó, ngày 14/7, lực lượng Công an bất ngờ kiểm tra một ngôi nhà trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM, thì bắt quả tang 26 đối tượng người Đài Loan đang sử dụng thiết bị viễn thông hiện đại lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các nạn nhân tại nước ngoài.
Các đối tượng khai nhận, được một người Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức, đưa vào Việt Nam, sau đó huấn luyện cách sử dụng điện thoại và thiết bị công nghệ hiện đại để giả số điện thoại hiện trên màn hình người nhận, như số của ngân hàng để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tiền. Để thực hiện hành vi, nhóm lừa đảo đã chia ra làm 3 nhóm.
V.L/ANTV

Bình luận(0)