“Làm” bé 13 tuổi sinh con, “dê già” lĩnh 19 năm tù

Google News

Quốc đã nhẫn tâm dụ dỗ bé N “chơi trò người lớn” 2 lần ngay tại nhà của mình khiến bé mang thai và sinh con. 

Tại TAND tỉnh Quảng Trị sáng nay (4/9), TAND Tối cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Mậu Quốc (52 tuổi, trú xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) 19 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em.
Theo cáo trạng, tháng 5/2013, bố mẹ bé L.T.K.N (SN 2000, bị thiểu năng trí tuệ) bận việc nên dẫn cháu sang nhà Trần Mậu Quốc chơi nhờ Quốc trông nom.
“Dê già” Trần Mậu Quốc trước vành móng ngựa. 
Tuy là họ hàng (Quốc là họ hàng gần với mẹ bé N; bé N gọi Quốc bằng ông), hơn nữa Quốc đã có vợ và 3 con, nhưng Quốc đã nhẫn tâm dụ dỗ bé N “chơi trò người lớn” 2 lần ngay tại nhà của mình.
Tháng 9/2013, bố mẹ cháu N thấy cháu có biểu hiện khác thường, bụng to nên đưa đi bệnh viện khám thì tá hỏa phát hiện bé N đã mang thai hơn 4 tháng. Sau khi gặng hỏi, bé N mới kể lại hành vi đồi bại của Quốc cho gia đình. Quốc bị bắt ngay sau đó.
Tháng 2/2014, bé N đã hạ sinh một bé trai. Theo kết quả giám định ADN cho thấy Trần Mậu Quốc chính là cha của đứa bé. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Quốc đã tỏ ra ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình, đồng thời đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại. Ngoài ra, gia đình bé N cũng có đơn xin giảm án cho Quốc.
Chính vì lẽ đó, HĐXX tuyên phạt Trần Mậu Quốc 19 năm tù (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm do TAND tỉnh Quảng Trị tuyên trước đó).
Ngọc Vũ/Theo Dân Việt

Bình luận(0)