Điều tra lại vụ CSGT nhờ côn đồ đánh chết người vi phạm

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX đã trả hồ sơ điều tra lại vụ CSGT nhờ côn đồ đánh chết người vi phạm để xem xét có hay không việc bị cáo Như dùng tiền tác động lời khai.

Ngày 23/12, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án CSGT nhờ côn đồ đánh chết người vi phạm tại quận Tân Bình, TP HCM.
Dieu tra lai vu CSGT nho con do danh chet nguoi vi pham
 Nguyên thượng uý CSGT (áo trắng đứng trước vành móng ngựa) cùng các bị cáo khác tại toà.
Các bị cáo của vụ án gồm: Phạm Sỹ Hoài Như (SN 1980, nguyên thượng uý CSGT thuộc Công an quận Tân Bình), Nguyễn Minh Chung (SN 1991, quê Quảng Ngãi), Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997, quê Đắc Nông), Ngô Thành Vương (SN 1996, quê Hải Dương), Trần Đức Vững (SN 1996, quê Quảng Ngãi) về tội “Cố ý gây thương tích”.
Theo cáo trạng, khoảng 21h30 ngày 25/6/2014, tổ tuần tra của Đội cảnh sát giao thông – Công an quận Tân Bình trong đó có Như đứng chốt tại ngã tư đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Qúy.
Đến 22h30 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Văn Chín điều khiển xe máy có biểu hiện sự dụng bia rượu nên ra hiệu lệnh dừng xe.
Lúc này, tổ tuần tra liền đo nồng độ cồn thì hơi thở của anh Chín vượt quá quy định. Tổ tuần tra liền tiến hành lập biên bản, giữ xe nhưng anh Chín không đồng ý và dẫn đến hai bên cự cãi, mâu thuẫn.
Đến tối khuya cùng ngày, Như điện thoại cho Chung và yêu cầu anh này đến để giúp mình giải quyết chuyện của anh Chín. Tiếp đó, Chung gọi điện thoại rủ thêm Hạnh, Vững. Hạnh gọi thêm Vương cùng đi đến điểm hẹn.
Dieu tra lai vu CSGT nho con do danh chet nguoi vi pham-Hinh-2
 Toà yêu cầu trả hồ sơ điều tra lại và xem xét có hay không bị cáo Như dùng tiền để tác động vào lời khai của các bị cáo còn lại.
Khi đến nơi, nhóm của Chung được Như kể lại toàn bộ sự việc về anh Chín vi phạm giao thông nhưng không chịu ký vào biên bản. Như liền kêu nhóm Chung đánh anh Chín để dằn mặt và đuổi đi để tổ công tác làm việc.
Nhóm của Chung liền xông đến đánh anh Chín nhiều cái khiến anh này té ngã ra đường và cúi người chịu đòn. Thấy vậy, người dân địa phương liền chạy đến can ngăn thì nhóm của Chung bỏ đi.
Sau khi đánh Chín xong, Chung gọi điện thoại cho Như báo lại tình hình rồi đi về nhà. Sau khi bị đánh, anh Chín ngồi bên vệ đường và được người dân gọi taxi để đưa về nhà.
Trên đường đi, anh Chín kêu la đau bụng nên được đưa vào bênh viện Thông Nhất. Tuy nhiên, đến 4h ngày 27/6/2014, anh Chín tử vong.
Tại phiên tòa, trong quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy có một số tình tiết cần phải làm rõ nên quyết định trả hồ sơ cho VKS điều tra lại, yêu cầu xem xét lại tội danh của các bị cáo. Đồng thời, xem xét có hay không bị cáo Như dùng tiền để tác động vào lời khai của các bị cáo còn lại.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)