Sáng nay, xử vụ CSGT nhờ côn đồ đánh người vi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay 23/12, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm vụ CSGT nhờ côn đồ đánh người. Như và bốn bị can bị truy tố tội cố ý gây thương tích.

Liên quan đến vụ CSGT nhờ côn đồ đánh người, trước đó, đêm 25/6/2014, tổ tuần tra do Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng úy thuộc Đội CSGT Công an quận Tân Bình) làm tổ trưởng chốt tại giao lộ Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình) đã dừng xe của ông Nguyễn Văn Chín do thấy ông có biểu hiện sử dụng rượu, bia. Tuy nhiên, ông Chín đã phản ứng, không ký biên bản.
Sau đó, người quen của Như vừa ra tù về tội cướp tài sản là Nguyễn Minh Chung đã rủ theo Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững đến để dằn mặt ông Chín.
Sau khi bị nhóm côn đồ đánh, ông Chín được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại BV Thống Nhất hai ngày sau. Giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cái chết của ông Chín do: Chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non - Suy hô hấp cấp do sặc chất chứa trong dạ dày…
Sang nay, xu vu CSGT nho con do danh nguoi vi pham
 Ông Chín đã tử vong sau khi bị nhóm côn đồ đánh.
Ngày 9/7/2014, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Chung, Hạnh, Vương, Vững lần lượt bị bắt tạm giam ngay sau đó. Riêng Như thì đến ngày 7/11/2014 mới bị tạm giam và khởi tố ngày 22/10/2014.
Tại cơ quan điều tra, Phạm Sỹ Hoài Như thừa nhận có nhờ Chung đến để “giúp đỡ”. Trong khi đó, Chung khai được Như gọi đến đánh dằn mặt ông Chín. Sau khi Như biết ông Chín chết, Như đã đến gặp Chung và đề nghị Chung nhận hết mọi hành vi. Đổi lại, Như sẽ cho Chung 200 triệu đồng, lo cho gia đình của Chung, hằng tháng sẽ thăm nuôi Chung và cho Chung 5 triệu đồng.
Ngày 11/9/2014, Như bị tước danh hiệu công an nhân dân. Ngày 7/11/2014, Như bị khởi tố, bắt tạm giam. Ngày 13/2/2015 Như được gia đình bảo lãnh tại ngoại vì “từng là chiến sĩ công an nhân dân và phạm tội lần đầu”.
Vợ nạn nhân Chín đã phản đối việc cho Như tại ngoại đồng thời nhiều lần nộp đơn yêu cầu chuyển tội danh truy tố thành tội giết người.
Sau khi có kết luận điều tra, Như đã khiếu nại, y không nhờ Chung đánh dằn mặt ông Chín mà chỉ nhờ đến kéo ông vào lề đường và gọi xe cho ông Chín về nhà. Ngoài ra, y có gặp và nói chuyện với nhóm của Chung nhưng không biết nhóm của Chung đã đánh ông Chín. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã bác các nội dung khiếu nại.
Diệu Nga (Tổng hợp)

Bình luận(0)