Diễn biến mới nhất vụ nghi can giết nữ sinh bỏ thùng xốp

Google News

(Kiến Thức) - Quá trình khai thác điều tra, điều tra viên không khỏi giật mình, sửng sốt trước những lời khai của nghi can giết nữ sinh bỏ thùng xốp.
 

Gây án vì chiếc ĐTDĐ?
Liên quan đến vụ nghi can giết nữ sinh bỏ thùng xốp ở chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM, đến chiều nay 14/1, Công an đã làm rõ, xác thực lời khai của nghi can Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001, ngụ quận Gò Vấp).
Dien bien moi nhat vu nghi can giet nu sinh bo thung xop
 Nghi can Nguyễn Phạm Quốc Bình 
“Đến thời điểm này, cơ quan điều tra xác định chỉ 1 mình đối tượng này gây án, không có thêm người nào giúp sức. Hiện chúng tôi đã củng cố hồ sơ và sẽ bàn giao đối tượng về Phòng CSĐT Công an TP HCM thụ lý theo thẩm quyền”, đại diện Công an quận Gò Vấp cho biết.
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an quận Gò Vấp, nghi phạm Bình học lớp 9/7, còn nạn nhân Nguyễn Thị Thu H. (SN 2002, ngụ đường số 1, Phường 3, Q.Gò Vấp), học lớp 9/2 trường tại 1 trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp và Bình khai nhận giết nạn nhân với mục đích cướp tài sản.
Theo đó, đêm 12/1, Bình nhắn tin liên lạc, hẹn em H. đi chơi và chạy xe máy đến đầu hẻm nhà H. để đón. Sau đó Bình có ý định đưa H. lên tầng thượng chung cư Hà Đô chơi và 2 người đi bằng cầu thang bộ.
Khi lên đến tầng 6 chung cư, H. vừa đi, vừa cầm ĐTDĐ thì Bình lao đến giật. Quá bất ngờ, H. đã phản ứng thì ngay lập tức, Bình chụp lấy đoạn cây chống cửa bằng đá granit (dài khoảng 50cm) đánh nhiều lần vào đầu khiến H. gục chết tại chỗ. Sau đó Bình lấy ĐTDĐ và lục trong túi của H. lấy đi số tiền 500 ngàn đồng.
Những tình tiết không ngờ
“Quá trình khai thác điều tra, điều tra viên không khỏi giật mình, sửng sốt trước những lời khai và kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu của đối tượng”, một điều tra viên, chia sẻ.
Dien bien moi nhat vu nghi can giet nu sinh bo thung xop-Hinh-2
 Nghi can Bình được di lý đến hiện trường để thực nghiệm điều tra.
Cụ thể, sau khi giết nữ sinh, Bình đã để thi thể em H. nằm gục ngay cầu thang và không dùng bất cứ vật gì để che dấu hành vi. Theo 1 cán bộ điều tra, do khu vực cầu thang bộ của chung cứ khá vắng vẻ, cư dân chủ yếu dùng thang máy nên thi thể của em H. nằm tại đây suốt đêm đến tận trưa 13/1 mà không bất kỳ ai phát hiện được.
Điều đáng nói là ngay trong đêm 12/1 rạng sáng 13/1, Bình lại tìm đến chung cư Hà Đô và nghi can này đã bình thản dọn dẹp hiện trường, lau chùi vết máu cũng như những dấu vết có thể lưu lại hiện trường mà trước đó khi gây án Bình chưa kịp xử lý.
Đến sáng 13/1, từ trình báo của gia đình em H. về việc con gái của mình mất tích bí ẩn và Bình là đối tượng có liên quan nên bị Công an phường 3 mời lên làm việc.
Dien bien moi nhat vu nghi can giet nu sinh bo thung xop-Hinh-3
Người dân bàng hoàng chứng kiến vụ án. 
Tuy nhiên, ngay khi vừa rời trụ sở công an phường, Bình nhanh chóng đi mua 2 thùng xốp, băng keo rồi mang đến hiện trường đưa thi thể của nạn nhân H. vào trong, dán chặt lại. Sau đó, Bình ra trước đường Nguyễn Văn Công tìm thuê 1 người hành nghề chở thuê bằng xe ba gác máy, nói là đang dọn nhà, cần phụ giúp.
Trong lúc đang di chuyển thùng xốp xuống lầu 5 thì bảo vệ chung cư phát hiện chặn hỏi. Ngay lập tức Bình đã tìm cách trốn khỏi hiện trường. Vụ việc sau đó được báo công an đến kiểm tra thì phát hiện thi thể nữ sinh H. bên trong.
“Trong 2 thùng xốp thì chỉ có 1 thùng chứa thi thể nạn nhân. Hoàn toàn không có chuyện nghi phạm Bình phân xác để phi tang như thông tin đồn thổi”, cán bộ điều tra khẳng định.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)