Di cốt phi công Su-22 Nguyễn Anh Tú về tới quê nhà

Google News

Lễ đón di cốt phi công Su-22 Nguyễn Anh Tú trở về quê nhà tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng diễn ra trong sự tiếc thương của người thân, bà con hàng xóm.

Di cot phi cong Su-22 Nguyen Anh Tu ve toi que nha
 Di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tú được cán bộ chiến sĩ Quân chủng phòng không - không quân đón tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng.
Trưa 5/5, Quân chủng phòng không - không quân, ban chỉ huy quân sự quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) tổ chức lễ đón di cốt liệt sĩ Nguyễn Anh Tú tại sân bay Cát Bi.
Dưới ánh nắng vàng và đỏ rực màu hoa phượng của thành phố Hải Phòng những ngày tháng 5, đoàn xe ô tô chở di cốt liệt sĩ di chuyển từ sân bay về nhà tang lễ Quân khu 3 để chuẩn bị cho lễ truy điệu tại quê nhà trong sự nghẹn ngào của hàng trăm người thân, bạn bè, bà con hàng xóm.
Di cot phi cong Su-22 Nguyen Anh Tu ve toi que nha-Hinh-2
 Người thân rơi lệ khi di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tú được đưa về nhà tang lễ - Ảnh: Tiến Thắng.
Di cot phi cong Su-22 Nguyen Anh Tu ve toi que nha-Hinh-3
 Đứa con trai kháu khỉnh hơn một năm tuổi của thiếu tá Nguyễn Anh Tú ngủ trên vai người hàng xóm đến chia buồn - Ảnh: Thân Hoàng.

Tại nhà tang lễ quân khu 3, người vợ trẻ Nguyễn Thị Kiều Oanh vì không chịu nổi nỗi đau quá lớn đã khóc trên vai người thân và phải đưa vào cơ sở y tế gần đó để chăm sóc sức khoẻ.

Sau cả chặng đường dài cùng gia đình đưa bố về quê nhà, cậu con trai nhỏ ngủ gục vào vai một người hàng xóm đến chia buồn. Cứ mỗi lần tỉnh giấc đứa bé lại ngây thơ hỏi “bố đâu rồi” khiến ai chứng kiến cũng nghẹn lòng.

Thông tin từ người nhà liệt sĩ, cho biết lễ truy điệu tại quê nhà sẽ được thực hiện từ 13g45 ngày 6/5, sau đó di cốt của thiếu tá Nguyễn Anh Tú sẽ được chôn cất tại nghĩa trang liệt sĩ Ngô Quyền trong chiều cùng ngày.
Di cot phi cong Su-22 Nguyen Anh Tu ve toi que nha-Hinh-4
 Người vợ trẻ Nguyễn Thị Kiều Oanh khóc ngất - Ảnh: Thân Hoàng.

Thi thể thiếu tá Nguyễn Anh Tú được tìm thấy vào ngày 30/4 sau khi hi sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bay tại khu vực huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận vào ngày 16/4.

Trước đó vào ngày 3/5, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, Q. Gò Vấp, TP.HCM) cán bộ chiến sĩ Quân chủng phòng không - không quân cũng tổ chức lễ truy điệu cho đồng chí Tú và đồng chí Lê Văn Nghĩa hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Theo TTO

Bình luận(0)