Cụ ông 81 tuổi bị lũ cuốn trôi vào cống

Google News

Vào khoảng 9 giờ sáng nay, ngày 30/7, một cụ ông 81 tuổi tại Lạng Sơn đã bị lũ cuốn trôi xuống cống.

Tin tức từ Tiền Phong, vào khoảng 9 giờ sáng nay, ngày 30/7, cụ Trần Văn Đ (81 tuổi, trú quán tại Khu Hòa Bình 1, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) đã bị lũ cuốn trôi xuống cống.
Khi xảy ra sự việc, Ban chỉ huy phòng chống bão lụt của huyện Chi Lăng đang đi kiểm tra, nắm bắt địa bàn nên sau 10 phút gặp nạn, cụ Đ được lực lượng chức năng đưa ra khỏi cống ở khu vực gần nhà.
Cu ong 81 tuoi bi lu cuon troi vao cong
 Lực lượng chức năng tận tình cứu hộ người dân gặp nạn.
Bác sỹ Trần Minh Tuấn, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng cho biết; lúc nhập viện, cụ Đ trong tình trạng trụy mạch, toàn thân trắng bợt. Tuy nhiên sau thời gian ngắn tích cực cấp cứu, hiện bệnh nhân đã có huyết áp trở lại, bắt đầu chuyển biến tích cực.
Theo Vnexpress, ngay sau đó, người dân và lực lượng chức năng đã phong tỏa miệng cống nơi cụ Đ gặp nạn, tránh tại nạn tái diễn. Một người dân cho biết, cống này bị mất nắp, người dân đã để một chiếc xe cải tiến phía trước để cảnh báo người qua lại.
Bà Đinh Thị Thu, Phó chủ tịch UBND huyện Chi Lăng cho biết, ngoài trường hợp của ông Đ, trên địa bàn xã Bằng Hữu đã có người thiệt mạng do mưa lũ. Nạn nhân là cháu Phương Văn Th (10 tuổi) bị chết đuối do nước suối dâng cao cuốn trôi.
Nước sông Thương có chiều hướng rút nhưng vẫn rất nguy hiểm. Hiện nay, các tuyến phố, làng bản ở Đồng Mỏ, các xã: Quang Lang, Nhân Lý, Mai Sao, Đồng Bành...vẫn mênh mông nước, có nơi sâu đến trên 1m; nhiều hoa màu, nhà cửa bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Đáng chú ý, tại một số điểm đặt cống thoát nước, không có nắp đậy chắc chắn, rất nguy hiểm chotính mạng và gia súc. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng huyện Chi Lăng quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, khắc phục.
Tại TP Lạng Sơn, mưa đã ngớt, không có ngập lụt nhưng nước sông Kỳ Cùng dâng cao trên mức báo động 1. UBND tỉnh Lạng Sơn đã phát công lệnh khẩn yêu cầu các cơ quan trên địa bàn tỉnh cảnh giác phòng chống lụt bão. Trước đó, tại khu vực này mưa to gây ngập, tắc một số khu vực như đường Lê Lợi, đường Trần Quang Khải, đường Phai Vệ.
Theo ĐS & PL

Bình luận(0)