Công bố nội dung thư Phan Sào Nam gửi TAND trước ngày xét xử

Google News

(Kiến Thức) - Phiên xét xử sáng 19/11 vừa diễn ra, Chủ tọa Nguyễn Thị Thùy Hương đã công bố nội dung lá đơn được Phan Sào Nam gửi đến TAND tỉnh Phú Thọ trước ngày xét xử.

Tại phiên xét hỏi vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng liên quan Phan Văn Vĩnh và 91 bị cáo sáng 19/11, Phan Sào Nam – cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty VTC Online tiếp tục trả lời câu hỏi của Luật sư liên quan đến hoạt động của công ty VTC Online.
Chủ tọa Nguyễn Thị Thùy Hương đã công bố nội dung lá đơn được Phan Sào Nam gửi đến TAND tỉnh Phú Thọ trước ngày xét xử.
Nội dung cho biết, với số tiền kiếm được từ việc tổ chức đánh bạc, nếu gửi ngân hàng, mỗi ngày Nam có thể kiếm được 200 triệu đồng tiền lãi. Tuy nhiên, do nhận thức được sai phạm của mình, bị cáo đã hợp tác với Cơ quan An ninh điều tra để khắc phục hậu quả. Kết quả là, Nam và gia đình đã nộp lại 1.337 tỷ đồng trong tổng số 1.475 tỷ đồng có được từ việc tổ chức đánh bạc.
Cong bo noi dung thu Phan Sao Nam gui TAND truoc ngay xet xu
 Ông trùm Phan Sào Nam và gia đình đã nộp lại 1.337 tỷ đồng trong tổng số 1.475 tỷ đồng có được từ việc tổ chức đánh bạc.
Trả lời câu hỏi về việc quá trình vận hành phần mềm game bài Rikvip có phải bỏ tiền túi đầu tư không?, Phan Sào Nam cho biết, khi bắt đầu triển khai dịch vụ này, bản thân bị cáo cũng không lường được mức độ doanh thu và quy mô lại lớn như vậy. Điều này được thể hiện qua hợp đồng với công ty CNC, ở các mức doanh thu chỉ là 5, 10, 15 tỉ, con số là rất nhỏ.
"Phần mềm của game Rikvip này được cập nhật liên tục, khi mới triển khai, anh em cũng đã phải bỏ công sức và chi phí nghiên cứu tương đối nhiều", bị cáo Nam nói.
“Như trong ngành xây dựng, chúng ta xây căn nhà từ 5 tầng trở xuống thì sử dụng công nghệ khác, xây nhà 50 tầng thì sử dụng một số công nghệ khác. Người chơi vào nhiều quá thì bản thân công ty chúng tôi và bên phía anh Hoàng Thành Trung phải giải quyết bài toán công nghệ rất nhiều.
Đây là niềm động viên của chúng tôi và thực tế hầu hết công việc chúng tôi xử lý hàng ngày ở công ty là công tác kỹ thuật. Ví dụ như phân tải, chống hack dịch vụ… mà chúng tôi đã xây dựng tương đương với hệ thống của các ngân hàng lớn, với hệ thống xử lý dữ liệu với nhà mạng lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng con người, đầu tư tài chính chúng tôi sử dụng rất nhỏ”, bị cáo Phan Sào Nam khai.
Do vậy theo Phan Sào Nam, mặc dù vi phạm pháp luật nhưng với góc độ những người làm công nghệ, khoa học, bị cáo vẫn tương đối tự hào về thành quả khoa học, công nghệ.
Đáp lại, Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương cho rằng những việc làm của Nam và đồng phạm đã đem lại những hệ lụy rất xấu cho xã hội.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)