“Chưa thể khẳng định 4 thanh gỗ đình Cựu Quán là gỗ sưa“

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin từ UBND huyện Hoài Đức cho biết, hiện chưa thể khẳng định 4 thanh gỗ được dỡ ra từ đình Cựu Quán có phải là gỗ sưa hay không.

Một đại diện UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã có báo cáo chi tiết những nội dung liên quan đến sự việc xảy ra tại thôn Cựu Quán lên UBND thành phố Hà Nội và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Tuy nhiên, đến lúc này vẫn chưa thể khẳng định 4 thanh gỗ được dỡ ra từ đình có phải là gỗ sưa hay không.
Người dân tập trung ở trước đình Cựu Quán đòi gỗ sưa.
Ông Đỗ Văn Thúy - Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Hoài Đức, Hà Nội, cho biết: “Chúng tôi thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, huyện đã gửi văn bản báo cáo lại chi tiết sự việc diễn ra hồi đầu tháng 3. UBND huyện Hoài Đức vẫn tiếp tục chỉ đạo công an huyện tích cực điều tra để thu hồi bốn thanh gỗ đã bị dỡ đi. Ngoài ra, huyện Hoài Đức cũng đã đưa ra phương án tu bổ đình thôn Cựu Quán”.
“Người dân thôn Cựu Quán đã thống nhất sẽ thay thế bốn thanh gỗ bị mất bằng gỗ lim hoặc gỗ xoan. Hệ thống mái vảy của đình sẽ được sửa chữa và làm mới. Phần mái nối giữa Đại bái và Hậu cung được làm lại như nguyên trạng,” ông Đỗ Văn Thúy khẳng định.
Nói về thông tin 4 thanh gỗ sưa bị tháo dỡ, ông Thúy lý giải: “Tất cả mới chỉ là lời đồn đại của người dân, nên chưa có đủ căn cứ để khẳng định. Khi nào cơ quan công an tìm được lại 4 thanh gỗ mới có thể nói nó thuộc loại nào”.
Còn ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng cho biết: “Sau khi nhận được thông tin đình Cựu Quán nằm trong danh mục kiểm kê bảo vệ, bị tháo dỡ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo tiến hành kiểm kê hiện vật trong đình để tránh tình trạng thất thoát. Sở thống nhất việc khôi phục nguyên trạng đình Cựu Quán”.
Trà Đức - Tiến Dũng

Bình luận(0)