Cho phép tàu dưới 400 tấn được qua cầu Ghềnh

Google News

(Kiến Thức) - Để đảm bảo việc phân luồng giao thông trên sông Đồng Nai sau sự cố sập cầu, sáng 23/3 Sở GTVT Đồng Nai cho phép tàu dưới 400 tấn được qua cầu Ghềnh.

>>> Clip hiện trường cầu Ghềnh bị sập:
Sáng 23/3, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông trên sông Đồng Nai và cho phép tàu dưới 400 tấn được qua cầu Ghềnh.
Do vướng các hạng mục cầu chìm nên cơ quan chức năng thông luồng tại khoang thuyền phụ (khoang số 4) của cầu Gềnh phía phường Bửu Hòa. Tại đây, các phương tiện giao thông đường thủy có tải trọng dưới 400 tấn được đi qua dưới sự dẫn dắt của lực lượng CSGT đường thuỷ.
Cho phep tau duoi 400 tan duoc qua cau Ghenh
Tàu thuyền có tải trọng dưới 400 tấn được phép lưu thông qua cầu Ghềnh song nay. 
Theo quy định, phương tiện tự hành có trọng tải 300 tấn phải lưu thông một chiều và từng chiếc một qua cầu. Phương tiện đoàn lai dắt có hai chiếc tải trọng đên 400 tấn phải lưu thông từng chiếc trong điều kiện ngược dòng nước. Thời gian lưu thông qua cầu Ghềnh được quy định từ 6h-18h hàng ngày.
Ghi nhận thực tế cho thấy, sáng cùng ngày, đã có hàng chục tàu tải trọng lưu thông qua cầu. Các phương tiện chạy một chiều theo hướng Cát Lái (Nhơn Trạch, Đồng Nai) lên TP Biên Hòa.
Sự cố sập cầu Ghềnh khiến giao thông thủy và đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bộ GTVT đưa phương án khắc phục tai nạn theo hướng xây mới cầu. Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, kinh phí xây dựng cầu có thể mất khoảng 250 - 300 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí trục vớt các hạng mục cầu bị chìm được một nhà thầu đưa con số ước lượng hơn 12 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, đến cuối tháng 3 phải thực hiện trục vớt được tàu đẩy sà lan bị chìm và các dầm cầu để tiến hành công tác sửa chữa vào đầu tháng 4 tới.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)