Bộ trưởng Y tế là giáo sư thỉnh giảng ĐH Oxford

Google News

Trường ĐH Oxford tiếp tục trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 2 cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Sáng nay 10/3, ngài Giles Lever - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam đã đến Bộ Y tế trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 2, giai đoạn 2016- 2021 của ĐH Oxford cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, theo tin tức trên báo Vietnamnet.
Bo truong Y te la giao su thinh giang DH Oxford
 Bộ trưởng Bộ Y tế được trao danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng lần 2 tại Đại học Oxford danh tiếng của Vương quốc Anh. Ảnh: H.Hải/Dân trí.
Đại sứ nhấn mạnh, đây chính là sự ghi nhận những đóng góp quan trọng của Bộ trưởng Kim Tiến trong quá trình hợp tác nghiên cứu khoa học trên cương vị là Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM những năm trước đây.
Đặc biệt, trên cương vị hiện nay, Bộ trưởng đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành y tế Việt Nam, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người dân trong bối cảnh dân số ngày càng tăng.
Sự kiện này cũng là điểm nhấn trong hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam - Vương quốc Anh, đặc biệt nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, báo Dân trí đưa tin.
Đại học Oxford là một trong những trường Đại học danh tiếng, có lịch sử lâu đời và là một trong những trường Đại học danh giá nhất thế giới.
Ngôi trường này là nơi đào tạo nhiều nhân tài của thế giới từng đạt giải Nobel, là nơi học của nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Australia Tony Abott…
Trước đó, ngày 17/10/2013 Bộ trưởng Bộ Y tế lần đầu được phong hàm “Giáo sư danh dự thỉnh giảng” của Trường Đại học Oxford. Bà Tiến là người đầu tiên của Việt Nam được trao danh hiệu cao quý này của Đại học Oxford.
Theo Hiền Minh/ Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)