400 ngôi mộ “biến mất” ở Đà Nẵng: Phạt 100 triệu đồng?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến 400 ngôi mộ “biến mất” ở Đà Nẵng gây bức xúc dư luận, Sở TN&MT đang kiến nghị UBND TP xử phạt đơn vị thi công 100 triệu đồng.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng, cho hay ngày 18/5 liên quan đến vụ 400 ngôi mộ biến mất ở Đà Nẵng. Theo đó, Sở TN&MT sẽ kiến nghị UBND TP Đà Nẵng xử phạt nặng đơn vị thi công  là Công ty TNHH Tiến Thanh 100 triệu đồng và đình chỉ mọi hoạt động khai thác, san ủi mặt bằng đất tại khu vực nghĩa trủng Nghi An (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ).
400 ngoi mo “bien mat” o Da Nang: Phat 100 trieu dong?
Nhiều người dân bức xúc trước vụ việc 400 ngôi mộ "biến mất" ở Đà Nẵng. 
Trước đó, ông Nguyễn Điều từng thông tin, Sở TN&MT cũng như thành phố chưa cấp phép cho các đơn vị khai thác đất tại khu vực kho CK55 và khu vực nghĩa trủng Nghi An. Việc khai thác là do Quân khu 5 tự hợp đồng với các công ty tư nhận thực hiện. Đại diện UBND TP Đà Nẵng đã họp và giao cho Sở TN&MT thanh kiểm tra, xử phạt đối với đơn vị thi công.
400 ngoi mo “bien mat” o Da Nang: Phat 100 trieu dong?-Hinh-2
 Khu nghĩa trủng Nghi An được người dân nơi đây xem như là "khu nghĩa trang liệt sĩ".
Được biết, khoảng 400 ngôi mộ bị công ty TNHH Tiến Thanh khai thác, san ủi “biến mất” số nhiều là hài cốt của những nghĩa sĩ, liệt sĩ, chiến sĩ hy sinh trong chiến tranh chống Pháp, Mỹ; khu nghĩa trủng Nghi An cũng đang trong quá trình chờ cấp trên công nhận là di tích lịch sử.
Hà Kiều

>> xem thêm

Bình luận(2)

Minh Hiền

vannhan

Tại sao lại xử phat đơn vị thi công mà chẳng chú ý đến tình tiết tổ chức nào lại tự ý san lắp mặt bằng

Minh Hiền

Loc Son

Cái giá quá rẽ, nói đúng hơn là phạt cho có lệ. thiết nghĩ, nếu các vị có mồ mã gia quyến mình gặp nạn "tặc" này thì các vị nghỉ sao? sao không chiếu theo luật xâm phạm mồ mã mà xử