13 người bỏng trong vụ cháy bar Luxury

Google News

(Kiến Thức) - Có 13 nạn nhân bị bỏng sau vụ cháy bar Luxury  đêm qua, hiện còn 10 nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn.

Trong số 13 nạn nhân của vụ cháy bar Luxury (Yên Phụ, Hà Nội) đêm 23/9 có 2 bệnh nhân bị bỏng nhẹ ở vùng mặt, không nguy hiểm nên gia đình đã xin về nhà. Một trường hợp khác bỏng vùng mắt nên đã được chuyển sang bệnh viện Mắt Trung ương. Hiện tại bệnh viện Xanh Pôn còn 10 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 1 ca nằm tại khoa Tăng cường ngoại, 9 ca nằm tại Khoa Bỏng.
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn. 
Chiều 24/9, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, bệnh viện Xanh pôn, Hà Nội – nơi tiếp nhận các nạn nhân trong vụ cháy bar Luxury đêm 23/9 – cho biết, khoảng 12h đêm qua bệnh viện tiếp nhận 13 bệnh nhân bỏng được chuyển đến từ vụ cháy bar Luxury. Cho đến thời điểm này các bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện nôn, ho, được theo dõi và điều trị tích cực. Đối với nạn nhân bỏng cần có thời gian theo dõi, khó tiên lượng. Không loại trừ khả năng bệnh nhân có thể sốc, tử vong bất cứ lúc nào. 
Qua kiểm tra, thăm khám cho thấy các nạn nhân nhập viện trong tình trạng kích thích, đau rát nhiều chỗ, mệt mỏi, đau đầu. Đây là những ca bỏng nặng, bỏng hô hấp, nhiễm độc khí, quá trình điều trị khá phức tạp, bỏng ngoài da, ngực diện rộng. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã huy động mọi lực lượng cứu chữa. Các bác sĩ không trực, nhà ở xa cũng được bệnh viện điều đến cứu chữa bệnh nhân.
Nhiều nạn nhân bị khói bám vào mặt đen kịt. Hiện nay chưa thể đưa ra đánh giá bởi tình trạng bỏng nặng, bỏng hô hấp, nhiễm khí độc điều trị rất phức tạp.
Lệ Hà

>> xem thêm

Bình luận(0)