Cháy bar Luxurry: Công an làm ngơ cho côn đồ đánh phóng viên?

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên, bảo vệ quán bar không lo dập lửa mà lại đánh đuổi, cướp đập máy ảnh của PV, người dân trước mặt công an nhưng không ai can thiệp...

Cháy quá bar cồn đồ đánh người dân, PV…
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy ở quán bar Luxury ở số 153, đường Yên Phụ, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội, phóng viên Kiến Thức có mặt tại hiện trường, để tìm hiểu nguyên nhân về vụ cháy.
Lực lượng PCCC đến hiện trường dập lửa.
Anh Nguyễn Văn Toàn (38 tuổi, nhà gần hiện trường vụ cháy) cho biết: “Tôi bắt đầu đi ngủ, nghe thấy tiếng la hét và có cả tiếng nổ. Thấy vậy, tôi liền chạy ra ngoài xem thế nào. Vừa chạy ra khỏi nhà thấy ngọn lửa bốc lên khá cao. Không lâu sau, lực lượng PCCC đến hiện trường tiến hành dập lửa.
Tôi không hiểu tại sao, khi xảy ra cháy có rất nhiều dân “xã hội đen” phong tỏa 2 lối vào hiện trường vụ cháy. Nhiều người dân mang máy điện thoại đứng từ xa quay, chụp hình ảnh về vụ cháy liền bị nhóm “xã hội đen” đập điện thoại, thậm chí có người bị ném mất máy”.
Người dân khu vực khá bức xúc trước việc nhóm côn đồ hành hung phóng viên, người dân mà cơ quan chức năng không xử lý.
Tiếp lời anh Toàn, chị Nguyễn Hải Hòa (30 tuổi nhà cạnh quá bar Luxury) cho biết: “Tối qua, thấy có 1 số nhà báo đến chụp ảnh, ghi hình bị nhóm côn đồ, giật máy ảnh đập. Có ít nhất một nhà báo bị đập máy ảnh còn chuyện hành hung cản trở thì nhiều vô kể”.
“Tôi thấy lạ là, ngọn lửa đang bốc cháy nghi ngút, nhóm côn đồ không lo dập lửa mà liên tục cản trở hành hung người khác, thậm chí trước mặt công an. Nhưng lực lượng công an có mặt ở hiện trường lại làm ngơ như không nhìn thấy”.
… Công an không để ý
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Kiến Thức có cuộc trao đổi với Trung tá Phan Văn Thưởng – Phó trưởng công an phường Yên Phụ, người đã trực tiếp chỉ huy trong vụ cháy.
Ông Thưởng cho biết: “Đơn vị nhận được tin cháy vào lúc 11h hơn. Chỉ ít phút sau, gần như tất cả lực lượng trong phường đều được huy động cùng với lực lượng cảnh sát PCCC, công an quận, thành phố... tổng cộng hơn trăm chiến sĩ đã đến hiện trường để chữa cháy.
Quán bar sau vụ cháy chỉ còn trơ khung.
Lúc đầu, đám lửa bùng phát từ tầng trên của quán bar, tuy nhiên do chất liệu cách âm trong quán bar được làm bằng xốp là vật liệu dễ bắt lửa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng, lực lượng chữa cháy phải bơm nước thêm từ hồ Tây kế bên đó. Hơn 10 xe cứu hỏa đã nỗ lực chữa cháy, đến khoảng hơn 2h đêm đám cháy mới cơ bản được khống chế”, trung tá Thưởng nói.
Về việc các phóng viên đến tác nghiệp, người dân chụp ảnh bị những đối tượng xăm trổ đầy mình là nhân viên, bảo vệ của quán bar hành hung, cướp máy ảnh..., Trung tá Thưởng giải thích: “Có thể lúc đấy quá đông người nên các đồng chí công an bảo vệ không để ý đến sự việc này”.
Lực lượng công an liên tục bảo vệ hiện trường.
Được biết, chủ quán bar bị cháy trên tên Nguyễn Văn Dương (32 tuổi). Theo những người dân quanh đấy, quán bar này gây ồn ào và thường hoạt động quá giờ quy định, ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.
Chúng tôi đã liên hệ với ông Hoàng Mạnh Khương – Chủ tịch phường Yên Phụ để làm rõ hơn về điều này nhưng ông Khương từ chối cung cấp thông tin. Hiện cơ quan công an cố gắng liên hệ với chủ quán bar nhưng vẫn chưa được. 
Tiến Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nam

Làm gì có chuyện không để ý, có khi mấy bác công an này cố tình làm ngơ thì có