Thực phẩm để qua đêm như chứa độc, càng ăn càng gây hại

Google News

 Dưới sự tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ và độ ẩm, nitrit trong thức ăn sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành chất có hại. Chính vì vậy, bạn nên tránh ăn thực phẩm để qua đêm nhằm bảo vệ sức khỏe.

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai
Hải sản. Hải sản là một trong những thực phẩm tuyệt đối không để qua đêm. Nguyên nhân bởi chúng rất giàu đạm, là nguồn thức ăn lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi phát triển. Một khi ăn các sản phẩm phân giải protein, chúng sẽ gây hại nghiêm trọng cho gan thận. 

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-2
Bên cạnh đó, hải sản có tính lạnh, chứa nhiều thành phần dễ bị hư hỏng, ăn nhiều dễ gây nên các bệnh về tiêu hóa. 

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-3
Trứng lòng đào. Nhiều người thích ăn trứng lòng đào bởi cảm giác mềm mại, hương vị thơm ngon. Vậy nhưng, món ăn không được khuyến khích ăn thường xuyên, đặc biệt sau khi để qua đêm. 

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-4
Trứng lòng đào là thực phẩm không nên để qua đêm bởi chúng chưa được làm chín hoàn toàn. Điều này rất “hấp dẫn” các loại vi khuẩn, ký sinh trùng phát triển mạnh, đặc biệt là loại vi khuẩn salmonella. 

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-5
Khi nhiễm loại vi khuẩn này, cơ thể sẽ có phản ứng sốt cao, đau đầu, thậm chí gây viêm loét diện rộng, tổn hại sức khỏe . 

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-6
Rau lá xanh. Rau lá xanh tốt nhất ăn bữa nào nấu bữa đấy. Để qua đêm khiến chúng sẽ kém ngon, về cơ bản không còn dinh dưỡng.  

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-7
Đặc biệt, rau lá xanh có hàm lượng nitrit cao hơn hẳn các loại củ quả. Sau thời gian dài bảo quản, thành phần nitrit sẽ biến đổi thành những chất không có lợi. 

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-8
 Nấm. Thời gian tiêu thụ lý tưởng của nấm là ngay trong ngày. Nếu để qua đêm, thành phần protein phức tạp trong loại thực phẩm có thể gây hại cho hệ tiêu hóa. Nấm dù nuôi trồng hay tự nhiên đều chứa nhiều nitrat, để qua đêm khiến nitrat sinh ra độc tố, gây khó chịu cho dạ dày.

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-9
 Mì. Mì là món ăn yêu thích của nhiều người song thời gian bảo quản của chúng rất ngắn. Ngay cả khi để trong tủ lạnh, mì vẫn thu hút lượng lớn vi khuẩn gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa. Thậm chí, nó có thể gây đau bụng, tiêu chảy.

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-10
 Để có lợi cho sức khỏe, các loại rau nên được chế biến và thưởng thức ngay sau đó. Với phần rau tươi thừa, bạn nên rửa sạch để ráo rồi bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-11
Cố gắng tránh tối đa việc đun đi đun lại nhiều lần các món rau. Dưới tác động của nhiệt độ, dưỡng chất trong rau sẽ nhanh chóng thất thoát lượng lớn. 

Thuc pham de qua dem nhu chua doc, cang an cang gay hai-Hinh-12
 Các loại thịt cá không chứa nhiều nitrit song cũng cần lưu ý, tránh để lâu suốt thời gian dài. Để đảm bảo, bạn nên rửa sạch thực phẩm, thấm sạch nước bề mặt rồi đậy kín cho vào ngăn đông tủ lạnh. Chú ý không ăn nhiều thịt xông khói, thịt đã qua chế biến. Ảnh: Internet

Mời độc giả xem video: Hội chứng khiến người bệnh khó chịu với tiếng nhai thức ăn. Nguồn: Zingnews



Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)