Tết canh: Ăn 28, chết mùng 1 Tết

Google News

(Kiến Thức) - Trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, tại BV Nhiệt đới Trung ương đã có trường hợp tử vong do ăn tiết canh vào đúng mùng 1 Tết.

Trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhập viện điều trị vì ăn tiết canh. Trong đó có những bệnh nhân rất nặng, thậm chí là có bệnh nhân tử vong vào đúng ngày mùng 1 tết.
Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đây là một bệnh nhân nam 48 tuổi ở Thái Bình tử vong do nhiễm liên cầu lợn.
Thông tin từ gia đình bệnh nhân cho biết, vào ngày 28 Tết, bệnh nhân ăn tiết canh tất niên. Cùng ăn có 5 người khác, nhưng chỉ bệnh nhân này bị nhiễm liên cầu lợn.
 Tiết canh "sát thủ" giết người nhiều nhất trong dịp Tết
Theo bác sĩ Cấp cho biết, một ngày sau ăn tiết canh, bệnh nhân sốt cao, người lạnh run, rối loạn tiêu hóa nhưng không đến bệnh viện. Đến chiều 30 Tết, thấy bệnh nhân mệt lả, tụt huyết áp nên người nhà đã đưa đến trạm xá khám, sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh rồi đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Dù được điều trị tích cực, sử dụng các loại thuốc vận mạch tăng huyết áp nhưng bệnh nhân này đã tử vong ngay đêm mùng 1 Tết. Đồng thời, BS Cấp cho biết thêm, trong dịp Tết Giáp Ngọ, Bệnh viện cũng tiếp nhận gần chục ca nghi ngờ nhiễm liên cầu, đều có tiền sử ăn tiết canh.
Trong dịp tết dương lịch 2014, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã phải cấp cứu cho 2 trường hợp mắc bệnh liên cầu lợn do ăn tiết canh. Đó là, trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn T. (31 tuổi, ngụ Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, sốc tụt huyết áp, xuất hiện các ban hoại tử trên da, nguy hiểm đến tính mạng.
Ngoài ra còn có trường hợp của bệnh nhân Trần Văn X. (32 tuổi, ngụ Ba Đình, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao, tri giác lơ mơ, li bì hôn mê, sốc, tụt huyết áp. Trước đó, đi công tác Ninh Bình, bệnh nhân này đã ăn nhậu tất niên với bạn và ăn hai bát tiết canh dê để lấy may.
Lê Phương

Bình luận(0)