Nhiều nghi vấn trong vụ bé gái tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Đáng lý phải được xếp vào khoa Nội/Nhi nhưng lại được xếp vào Khoa Ngoại; chẩn đoán bị rối loạn tiêu hoá nhưng lại bị chết vì viêm màng não

 Báo cáo bệnh viện Đa khoa Quốc Oai gửi Sở Y tế Hà Nội
Thông tin ban đầu từ đoàn công tác Cục khám chữa bệnh và Sở Y tế Hà Nội sau khi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai vào sáng 22/10 cho biết, bé Nhung bị đau bụng, ho nhiều đáng lý phải được xếp vào Khoa Nội/Nhi nhưng lại được xếp vào Khoa Ngoại. Trong khi thời điểm này Khoa Ngoại lại rất đông bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân mổ đẻ.

Các bác sĩ tại đây đã không tiên lượng chính xác, không kịp thời chuyển bệnh nhân lên tuyến trên khiến cho bệnh nhân bị tử vong sau 36 giờ vào viện.
 Báo cáo của bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai gửi gia đình bé Nhung.
Một điểm ghi vấn khác, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội gửi UBND TP Hà Nội ngày 21/10, bé Nhung khi vào viện ngày 19/10 được chẩn đoán ban đầu là rối loạn tiêu hoá không loại trừ viêm ruột thừa nhưng trước khi chết lại được hội chẩn cấp cứu là viêm màng não?!
Theo đó, bé Nhung vào viện vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 19/10/2012 vì đau bụng và được chẩn đoán là rối loạn tiêu hoá chưa loại trừ viêm ruột thừa. Bác sĩ trực khám đã cho bệnh nhân truyền dịch và dùng kháng sinh đường uống.
Kết quả siêu âm 14 giờ cùng ngày cho thấy, bệnh nhân bị quai ruột tăng nhu động. Bệnh nhân vẫn tiếp tục đau bụng vùng quanh rốn và hạ vị kèm theo sốt 39 độ C do đó đã được truyền thêm dịch, uống hạ sốt. Tuy nhiên đến 8 giờ sáng ngày 20/10, bé Nhung lại nôn dịch vàng, bụng mềm, đau hố chậu phải, các bác sĩ đã tiêm kháng sinh tĩnh mạch, dùng Paracetamon đường uống và đường truyền tĩnh mạch.
Khoảng 4 giờ 15 phút ngày 21/10, bé Nhung có biểu hiện lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm… Lúc này, hội chẩn cấp cứu toàn bệnh viện lại chẩn đoán bé Nhung bị viêm màng não, cơn kịch phát trên thất. Mặc dù được cấp cứu nhưng bé đã tử vong vào lúc 7h sáng cùng ngày.
Trong khi đó văn bản báo cáo của bệnh viện thể hiện sự không thống nhất. Như Kiến Thức đã đưa tin gia đình bé Nhung hiện nghi vấn về sự khác biệt mốc thời điểm bé Nhung tử vong ghi trong bản tường trình của điều dưỡng Trung có xác nhận của giám đốc bệnh viện là vào lúc 5h30’ sáng ngày 21/10 trong khi trong bản báo cáo tường trình gửi Sở Y tế Hà Nội là 7h00’ cùng ngày.
Liên quan đến vụ việc, ngày 22/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai đã đình chỉ công tác đối với điều dưỡng trực Nguyễn Phú Trung do anh này không báo cáo với bác sĩ trực về đề xuất xin chuyển viện của người nhà bé Nhung.
Thạch Anh

Bình luận(4)

Minh Hiền

Hoàng

Càng ngày càng nhiều trường hợp đau lòng do sự vô cảm của đội ngũ y bác sĩ. Đến khi nào mới hết những cái chết như thế này???

Minh Hiền

dungtutu

Ngành y tế còn những con người vô trách nhiệm như thế này thì còn những cái chết đau thương tương tự.

Minh Hiền

Hoàng Tùng

Làm nghề Y đòi hỏi lương tâm phải thanh cao lắm. Từng y, bác sĩ hãy xem lại mình nếu không có tâm đức thì nên chuyển nghề khác mà làm, đừng chỉ lo kiếm bằng hoặc nâng cao tay nghề để kiếm tiền.

Minh Hiền

Trần Văn Hải

Sợ nhất là bị bệnh cấp cứu vào bệnh viện trúng thứ 7, Chủ nhật.Toàn nói ngày nghỉ, thế còn kíp trực đi đâu, về nhà nằm ngủ ah.Thật là vô trách nhiệm.Nuôi đứa con đâu phải dễ, coi mạng người như cỏ rác.