Bé 8 tuổi chết bất thường tại viện Nhi Trung ương

Google News

(Kiến Thức) - Đêm 20/4 cháu Tô Quốc An ở Vĩnh Phúc đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Nhi TƯ. Ngay sau đó 80 người nhà cháu đã bao vây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhi Tô Quốc An, ngày 19/04, cháu An bị đau bụng, buồn nôn, gia đình đã đưa cháu lên cấp cứu ở bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Sau khi kiểm tra, phía bệnh viện Đại học Y quyết định chuyển cháu sang bệnh viện Nhi Trung ương cho đúng tuyến.
Tuy nhiên khi tới Bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ tại đây đã không chuyển cháu vào phòng cấp cứu mà cho nằm ở phòng bình thường. Từ 12h trưa đến 15h30 chiều, cháu An phải nằm co quắp trên ghế nhựa bên ngoài phòng khám để chờ kết quả xét nghiệm.
 Thi thể cháu An được đưa về quê an táng. Ảnh: Kênh 14
Sau nhiều tiếng chờ đợi, các bác sĩ chỉ đưa ra kết quả siêu âm, xét nghiệm máu bình thường mà không kết luận nguyên nhân cháu bị đau bụng rồi chuyển cháu về phòng cấp cứu chỉnh hình. Khi gia đình có ý kiến, cháu An tiếp tục được chuyển sang phòng cấp cứu chống độc và các bác sĩ nói phải chờ bác sĩ khoa ngoại.
Sau khi thấy cháu An quá nhợt nhạt, các bác sĩ mới chuyển cháu vào phòng cấp cứu và chỉ truyền nước cho bệnh nhi mà không can thiệp gì cả.
Chị Nguyễn Thị Thu Hạnh, dì ruột của cháu bé cho biết: "Trong ngày 19/4, cháu An vẫn rất tỉnh táo. Nhưng đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, tình hình của cháu ngày càng nguy kịch, bác sĩ mới tiến hành tiêm cho cháu. Sau mũi tiêm ấy, người nhà tôi thấy cháu nằm co quắp, khi các bác sĩ ép lồng ngực, máu từ mũi và mồm cháu chảy ra. Gia đình tôi biết là đã xảy ra chuyện dữ.
 Người nhà cháu An bao vây Bệnh viện Nhi yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu.
Đến đêm ngày 20/4, các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương vẫn chưa thông báo cho gia đình tôi nguyên nhân vì sao cháu tử vong.”
“Trong quá trình theo dõi tại bệnh viện, gia đình đã nhiều lần xin các bác sĩ cho cháu An chuyển sang bệnh viện khác nhưng bác sĩ nói là nếu từ giờ đến tối mà không đỡ mới cho chuyển”. chị Hạnh nói.
Vì quá bức xúc trước cái chết bất thường của cháu An, 19h tối 20/4 có đến 80 người thân của cháu Tô Quốc An (trú tại TP. Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc) đến BV bao vây và yêu cầu phía BV Nhi Trung Ương làm rõ cái chết của cháu cũng như tố cáo việc chăm sóc bệnh nhân tắc trách của các bác sĩ.
Thu Nguyên (Tổng hợp)

Bình luận(0)