“Mại dâm trắng trợn như thế mà không ra tay!“

Google News

(Kiến Thức) - "Công an có biết chuyện này không? Trắng trợn như thế này mà sao chúng ta không ra tay...", Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề.

Sáng nay (8/7), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013 của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm.

Về vấn đề mại dâm, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo các địa phương "điểm nóng" như: TP.HCM, Hải Phòng, Nam Định báo cáo tình hình cụ thể.

Theo báo cáo của lãnh đạo các địa phương này, tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn đang biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh biến tướng, trá hình, thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây nhiều bức xúc trong cộng đồng xã hội. Mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm có yếu tố nước ngoài đang có xu hướng gia tăng trong khi pháp luật chưa có quy định để điều chỉnh, xử lý một cách thống nhất, đồng bộ và kiên quyết.

 Tình hình tệ nạn mại dâm đang biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh biến tướng.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo TP.Hải Phòng, TP.HCM và tỉnh Nam Định về tình hình mại dâm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu các địa phương trên phải kiểm điểm nghiêm túc đối với lãnh đạo và Trưởng công an các quận Bình Thạnh (TP.HCM), thị xã Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) và huyện Giao Thủy (Nam Định) vì có tình trạng buông lỏng quản lý để tệ nạn mại dâm hoạt động trắng trợn, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

"Các điểm nóng Quất Lâm (Nam Định), Đồ Sơn (Hải Phòng), Bình Thạnh (TP.HCM) chính quyền có biết không? Công an có biết chuyện này không? Trắng trợn như thế này mà sao chúng ta không ra tay...", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề. 

Trong phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Thủ tướng nêu rõ, các cấp uỷ đảng, chính quyền và cộng đồng cần coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, không được buông lỏng, với sự vào cuộc của toàn xã hội, có sự phân công chịu trách nhiệm của từng người đối với từng địa bàn và lĩnh vực cụ thể để xác định trách nhiệm, không chấp nhận nói chung chung. Trên cơ sở đó từng bước làm chuyển biến mạnh mẽ công tác phòng, chống AIDS, mại dâm và ma tuý.

Về việc tuyên truyền phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, Phó Thủ tướng cũng lưu ý, các cơ quan truyền thông phải xây dựng các chương trình phong phú, đa dạng, đúng đối tượng, đúng trọng điểm.  

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, các lực lượng chức năng, nhất là công an không được bảo kê, bao che cho tệ nạn mại dâm, ma tuý. Nơi nào có tình trạng này xảy ra phải kiểm điểm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể đối với vấn đề này.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận(0)